Epic Games phản đối nỗ lực của Apple để tạm dừng các lệnh dùng thử chống độc quyền

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mới đây, người sáng tạo “Fortnite“ - Epic Games đã phản đối sự nỗ lực của Apple Inc trong việc đưa ra các lệnh tạm giữ về phiên tòa chống độc quyền vì quá trình kháng cáo có thể kéo dài.
Epic Games phản đối nỗ lực của Apple để tạm dừng các lệnh dùng thử chống độc quyền
Điện thoại thông minh có logo Epic Games được nhìn thấy ở phía trước logo Apple,hình chụp ngày 2 tháng 5 năm 2021. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, thẩm phán quận Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogerscho biết vào tháng 9 đã loại bỏ một số quy tắc trong App Store của nhà sản xuất iPhone, bao gồm cả việc cấm các nhà phát triển hướng người dùng đến các tùy chọn thanh toán khác bên cạnh hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Apple, phần thắng nghiêng về Epic và các nhà sản xuất ứng dụng khác.

Apple có thời hạn đến ngày 9 tháng 12 để tuân thủ lệnh. Tuy nhiên, vào đầu tháng này, công ty cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết và yêu cầu Gonzalez Rogers tạm hoãn lệnh khi quá trình kháng cáo có thể mất hơn một năm.

Theo đó, Epic lập luận trong hồ sơ tòa án rằng, Apple đã không đáp ứng tiêu chuẩn pháp lý cho việc tạm dừng đó, họ yêu cầu Apple phải chứng minh rằng họ sẽ bị tổn hại, không thể sửa chữa bằng cách tạm thời tuân thủ lệnh nếu lệnh đó được đảo ngược khi kháng cáo.

Việc Apple tạm dừng các lệnh dùng thử chống độc quyền cũng không gây ra bất kỳ thay đổi nào đối với sự vận hành của hệ thống. Apple không trả lời ngay lập tức yêu cầu giải thích.

Vào ngày 9/11 tới đây, phiên điều trần về yêu cầu của Apple sẽ được thiết lập

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật