Gia chủ khoe ngôi nhà đá vừa xây, cư dân mạng hài hước “mặc thêm bộ đồ Ju nữa là hợp lý luôn”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngôi nhà có diện tích xây dựng là 80m2, gia chủ làm thêm gác lửng nên có tổng diện tích lên đến 100m2.
Gia chủ khoe ngôi nhà đá vừa xây, cư dân mạng hài hước “mặc thêm bộ đồ Ju nữa là hợp lý luôn”
Công trình này được gia chủ làm giằng bằng gạch. Đá là đá chẻ được mua trực tiếp từ mỏ.

Xây nhà là một trong những việc đại sự của đời người. Chính vì vậy, đa phần đều rất chú trọng đến việc xây nhà, từ chọn thiết kế, vật liệu cho đến phong thủy... Mỗi người lại có những gu thẩm mỹ khác nhau nên căn nhà của mỗi người sẽ có những nét đặc trưng khác nhau, thể hiện cá tính cũng như mong muốn của mình trong đó.

Căn nhà của nick name Lê Hữu Toàn trong bài viết này là một ví dụ. Với mong muốn tìm về nét cổ xưa nên Toàn đã quyết định xây một ngôi nhà bằng đá. "Mình thấy nhà đá của người dân tộc thiểu số Tây Bắc làm bằng đá rất đẹp nên mình có ý tưởng xây bằng đá và có tham khảo các ngôi nhà đá và lâu đài ở châu Âu", Lê Hữu Toàn tâm sự.

Các góc tường có gia cố thêm sắt để tăng độ kết cấu.

Do đá nặng nên căn nhà này chỉ được xây thấp.

Do thích kiểu cổ nên gia chủ đã làm kiểu mái nhá như thế này.

Được biết, công trình này được thực hiện trong khoảng thời gian gia chủ về nhà tránh dịch. Ngôi nhà nằm tại tỉnh Đắk Lắk. Diện tích xây dựng là 80m2, gia chủ làm thêm gác lửng nên có tổng diện tích lên đến 100m2. Tổng chi phí xây dựng cho toàn bọ căn nhà, cả công cho thợ và làm cửa của dự án này là 450 triệu đồng.

Dự án khi hoàn thiện đã tốn hơn 100 tấn đá, 30 tấn ximăng và 50 khối cát.

Để căn nhà được kiên cố và an toàn cho người sử dụng, Toàn đã tốn hơn 100 tấn đá, 30 tấn ximăng và 50 khối cát. Tường đá dầy 20cm và các góc tường có gia cố thêm sắt để tăng độ kết cấu, trên các lớp đá đều có sắt tăng cường. Toàn bộ căn nhà đều để thô và chỉ có 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh được trát. Đồng thời, điện và nước đều làm nổi để không làm ảnh hưởng, không phải khoan vào tường.

Ngay khi những hình ảnh ngôi nhà đá được chia sẻ, đã có rất nhiều ý kiến khen ngợi dành cho ngôi nhà. Đa phần tỏ ra thích thú vì căn nhà trông khác biệt, không giống ai, đặc biệt sẽ vô cùng mát mẻ vào mùa hè và ấm áp về mùa đông.

Tuy nhiên, cũng có không ít người quan ngại về độ an toàn của công trình này. Thế nhưng, chia sẻ của Hữu Toàn thì căn nhà này đã được đơn vị thiết kế tư vấn và khi xây dựng đã tiến hành gia cố thêm sắt ở các góc nên có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Bên cạnh những lời khen ngợi, ủng hộ và chúc mừng "chủ thớt" thì cũng có không ít những bình luận hài hước của cộng đồng mạng với căn "nhà đá" mà gia chủ đã chia sẻ.

Loạt bình luận hài hước của cư dân mạng.

Tại Việt Nam, những ngôi nhà được xây dựng bằng đá không phổ biến như nhà gạch nhưng cũng không phải là quá hiếm. Hiện có rất nhiều công trình nhà đá trên toàn quốc với niên đại khác nhau. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất có lẽ là ngôi nhà tại xã Ninh Vân (Hoa Lư, Ninh Bình).

Ngôi nhà bằng đá 86 tuổi này từng được tay buôn đồ cổ hỏi mua với giá cả chục tỷ đồng nhưng gia chủ từ chối bán. Căn nhà có lối kiến trúc đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ, với 3 gian, 2 chái, sân vườn rộng rãi.

Ngôi nhà được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 300m2 với tường vách, cột kèo, sân cổng làm bằng đá xanh nguyên khối. Ngôi nhà được xây dựng trong vòng 15 năm, khởi công từ năm 1919 đến năm 1934 mới hoàn thành và gia chủ đã tốn không ít vàng để thực hiện công trình này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật