Bình Dương xác định cấp độ dịch, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo đánh giá cấp độ dịch theo hướng “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19“ theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.
Bình Dương xác định cấp độ dịch, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường
Các đơn vị dọn dẹp trả lại cơ sở vật chất cho trường học chuẩn bị đón học sinh (Ảnh: ĐC).

Theo tiêu chí đánh giá nguy cơ dịch COVID-19, Bình Dương được phân loại dịch cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với vùng cam). Đánh giá cấp độ dịch ở cấp huyện, toàn tỉnh Bình Dương có 3 huyện cấp độ 1 (vùng xanh) là huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và Phú Giáo; 2 huyện cấp độ 2 (vùng vàng) là thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên; 4 đơn vị cấp độ 3 (vùng cam) gồm thành phố Thuận An, Dĩ An, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng. Cấp độ dịch theo cấp xã, phường, thị trấn thì Bình Dương có 41 đơn vị thuộc cấp độ 1, có 27 đơn vị cấp độ 2 và 22 đơn vị cấp độ 3.

Dựa vào báo cáo đánh giá cấp độ dịch của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh này cũng đã đưa ra dự kiến lịch học trực tiếp và trực tuyến của học sinh. Theo đó, các địa phương thuộc cấp độ 1 sẽ tổ chức học trực tiếp cho khối lớp 12 vào ngày 1/11; khối 10,11 đi học từ ngày 15/11 và các khối THCS sẽ đến trường vào ngày 29/11.

Các địa phương thuộc cấp độ 2, tổ chức dạy trực tiếp cho học sinh khối 12 từ 29/11; khối 10, 11 sẽ học từ ngày 13/12. Riêng học sinh khối THCS sẽ đến trường từ ngày 3/1/2022. Khối tiểu học tiếp tục học trực tuyến và qua truyền hình. Bậc mầm non thì nhà trường phối hợp với phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà.

Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, việc tổ chức dạy học trực tiếp có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào tiến độ tiêm vaccine cho học sinh từ 12-17 tuổi và cấp độ dịch. Hiện nay, các trường được trưng dụng làm nơi cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 đã trả lại cơ sở vật chất cho nhà trường để dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh quay lại. Ngoài ra, các trường cũng xây dựng phương án phòng, chống lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh./

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật