Học sinh Đà Nẵng háo hức ngày đầu trở lại trường học trực tiếp

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay (20/10), gần 130 em học sinh tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng háo hức đến trường học trực tiếp buổi đầu tiên. Công tác phòng, chống dịch được địa phương đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho cả cô và trò khi tới trường lớp.
Học sinh Đà Nẵng háo hức ngày đầu trở lại trường học trực tiếp
Phụ huynh học sinh lớp 1 xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đưa con tới trường rất sớm

Sáng nay, hơn 70 học sinh lớp 1 tại 4 điểm trường của trường tiểu học Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng được bố mẹ đưa đến từ khá sớm và xếp hàng ngay ngắn trước cổng để được đo thân nhiệt và sát khuẩn. Đây là nơi đầu tiên ở thành phố Đà Nẵng có học sinh trở lại trường học trực tiếp sau hơn 1 tháng phải học trực tuyến ở nhà. tiết học đầu tiên đối với các trò nhỏ là cô giáo giới thiệu làm quen với các bạn và học về biện pháp phòng, chống dịch.

Cô Lê Thị Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bắc cho biết, vì các em còn nhỏ, nên nhà trường rất cần sự phối hợp chặt chẽ của gia đình trong việc đưa, đón học sinh, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

 “Đối với việc phòng, chống dịch, ngoài việc tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn đó là những việc cần thiết rồi thì nhà trường thêm mỗi điểm trường một phòng y tế tạm thời để phòng những trường hợp có thông tin gia đình học sinh có người là F0 hoặc các F liên quan thì tạm thời cách ly các em ở phòng tạm thời. Sau đó, chúng tôi sẽ báo cáo với cấp trên xử lý theo chuyên môn nghiệp vụ”, cô Lê Thị Thanh Xuân nói.

Học sinh lớp 1 xếp hàng đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Trong sáng nay, 52 học sinh khối 9 của trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Hòa Bắc cũng đến trường học trực tiếp. Công tác vệ sinh, khử khuẩn và chuẩn bị cơ sở vật chất an toàn được nhà trường hoàn thiện trước đó 2 ngày để đón học sinh trở lại. Phấn khởi, háo hức là tâm trạng chung của các em học sinh cũng như giáo viên trong buổi đầu gặp mặt.

Em Trương Thị Thủy Tiên, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết: “Sau một thời gian dài phải học trực tuyến tại nhà, hôm nay được đến trường học em cảm thấy rất vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Thời gian qua phải học online tại nhà em không hiểu bài cho lắm, đến trường thầy cô dạy hiểu bài và nắm bài bài dễ hơn”.

tiết học đầu tiên của học sinh lớp 1 là học về các biện pháp phòng dịch

Theo kế hoạch, thành phố Đà Nẵng thống nhất tổ chức cho học sinh lớp 1 và lớp 9 tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đi học trở lại trước. Sau đó, từ ngày 25/10, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Hòa Bắc và học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đi học trở lại; và từ ngày 1/11, học sinh các khối còn lại ở cấp tiểu học và THCS tại xã Hòa Bắc. Việc học trực tiếp của học sinh toàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo sau. Các trường phải hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, trước 2 ngày học sinh bắt đầu học trực tiếp.

Học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương đến trường học trực tiếp buổi đầu tiên

 Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là đặt an toàn lên trên hết. Theo đó, quan tâm đến những học sinh ở Hòa Bắc, các em học trực tuyến thì khó khăn hơn so với các địa bàn của 55 phường còn lại. Thêm nữa, xã Hòa Bắc hiện nay có một số học sinh người dân tộc Cơ Tu đang học lớp 9 và cũng phải thực hiện thi tuyển như các học sinh bình thường khác.C húng tôi muốn tạo điều kiện tốt nhất cho các em lớp 9 được học trực tiếp để củng cố kiến thức, tự tin trong làm đề thi vào lớp 10 trong năm học tiếp theo”       

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật