Đêm trắng của y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Căng thẳng, mệt mỏi nhưng đầy quyết tâm là tinh thần có thể cảm nhận được từ các chiến sĩ áo trắng qua những khoảnh khắc tham dự cuộc thi ảnh “Việt Nam chiến thắng đại dịch”.
Đêm trắng của y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch
Ảnh minh họa

“Sẵn sàng vì người dân mọi miền đất nước” là khoảnh khắc chụp bác sĩ Phan Văn Chung, công tác tại khoa Hồi sức tích cực Chống độc, bệnh viện C Đà Nẵng, trong chuyến chi viện TP.HCM. Trước đó, anh dẫn đầu đoàn y, bác sĩ của bệnh viện C Đà Nẵng chi viện tỉnh Bắc Giang. Hai lần xung phong vào tâm dịch, anh gác lại nỗi nhớ vợ cùng 2 con nhỏ ở quê nhà, dốc lòng cứu sống bệnh nhân, đẩy lùi Covid-19.

Bắc Giang, 2h sáng 28/5, từng đoàn xe cứu thương nườm nượp chạy về hướng bệnh viện d‌ã chi‌ến số 2 với quy mô 628 giường bệnh, nằm trong nhà thi đấu mới được xây dựng. Sau khi chuẩn bị đồ bảo hộ, máy móc lên đường, tác giả Đông Giang được chứng kiến và ghi lại những cảnh tượng lần đầu thấy trong đời: hàng đoàn dài xe cấp cứu chở bệnh nhân từ các bệnh viện nhỏ của tỉnh tới nơi điều trị mới để giảm tải khi dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường.

“Nhìn những em bé được mẹ ẵm trên tay đi vào bệnh viện mà khóe mắt tôi cứ cay cay… Theo tôi được biết, các xe cứu thương sẽ chạy xuyên đêm. Vậy là ở nơi đây, từ các y, bác sĩ tới bệnh nhân lại trải qua một đêm trắng”, tác giả tâm sự. “Đêm trắng” cũng là tiêu đề anh lựa chọn cho những tác phẩm dự thi của mình.

Cũng được ghi lại bởi tác giả Đông Giang, khoảnh khắc “Niềm tin chiến thắng” cho thấy hình ảnh nữ nhân viên y tế ở Đồng Tháp làm hành động dễ thương, thể hiện sự lạc quan khi chiến đấu với dịch bệnh. Dù mặc bộ đồ bảo hộ kín mít cả ngày và làm việc với lịch trình dày đặc, các y, bác sĩ vẫn giữ vững tinh thần để đưa cuộc sống trở lại bình thường như trước đây.

Dù biết khó khăn, hiểm nguy đang chờ đợi ở nơi tâm dịch, các y, bác sĩ công an nhân dân vẫn không nhụt chí, xung phong tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ. Họ nêu cao tinh thần “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc và nhân dân cần”. Đó là điều tác giả Trần Hoài Nam nhắn nhủ qua bài dự thi “Sẵn sàng lên đường vì miền Nam thân yêu”.

Thương Sài Gòn những ngày bị bệnh, nữ nhân viên y tế tình nguyện lên đường “chăm sóc”, “vỗ về” thành phố cho đến khi dịch được đẩy lùi. Cô là một trong rất nhiều người trẻ không ngại khó khăn, nguy hiểm đang ngày đêm cống hiến nhiệt huyết ở nơi tâm dịch. “Tôi đi tình nguyện” là cái tên đơn giản, không màu mè như chính người xuất hiện trong ảnh mà tác giả Minh Khanh ghi lại.

Với sự biết ơn chân thành và sâu sắc, tác giả khoảnh khắc “Cô điều dưỡng dễ thương” chia sẻ về nữ nhân viên y tế mà mình từng gặp gỡ: “Chị là nguồn động viên, chăm sóc mình lúc khó khăn, mệt mỏi nhất. Cảm ơn chị vì đã đem đến sự sống cho mọi người. Mong là chị sẽ thấy được bài viết này. Mong gặp lại chị”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật