Ùn ứ ở điểm test Covid-19 giáp ranh Bình Dương - TP.HCM

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước khi rời Bình Dương về các tỉnh miền Tây, người dân được test Covid-19. Lượng người đổ về quá đông khiến khu vực chờ xét nghiệm ùn ứ.
Ùn ứ ở điểm test Covid-19 giáp ranh Bình Dương - TP.HCM
Điểm test Covid-19 được UBND phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (Bình Dương) lập trên quốc lộ 13, đoạn gần cầu Vĩnh Bình. Đây là địa bàn giáp ranh với TP Thủ Đức, TP.HCM.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết việc test nhanh và cấp giấy xác nhận âm tính Covid-19 được thực hiện dựa trên đề xuất của người dân miền Tây đang sống và làm việc tại phường Vĩnh Phú. Với giấy xét nghiệp được cấp, người dân có thể sử dụng để qua các chốt kiểm soát khác trên đường về quê.

UBND phường Vĩnh Phú huy động hàng chục nhân viên y tế, tình nguyện viên, lực lượng an ninh, hậu cần tham gia xét nghiệm. Số lượng người đổ về đây ngày càng đông, gây ra quá tải.

"Chúng tôi đã nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xả chốt kiểm soát này để người dân miền Tây vào địa phận TP.HCM. Sau đó họ sẽ di chuyển về quê theo sự hướng dẫn, trợ giúp của chính quyền TP.HCM và các tỉnh, thành phố miền Tây. Chúng tôi hỗ trợ test Covid-19 là theo nguyện vọng người dân, không có ý chặn lại, hay làm khó", một lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú cho biết.

Nhân viên y tế kiểm tra thông tin tùy thân của người dân để ghi vào phiếu xác nhận kết quả test nhanh.

Người dân chờ nhận kết quả test Covid-19 sau khoảng 15 phút. Chiều nay, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều ca dương tính. F0 được đưa đi cách ly ngay sau đó.

Trong lúc chờ lấy mẫu, lực lượng chức năng nhiều lần nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách. Tuy nhiên, vì số lượng quá đông, mọi người đứng san sát nhau.

Chị Trần Thị Hoa (quê Bạc Liêu) tranh thủ cho con trai 8 tháng tuổi bú sữa trong lúc chờ test Covid-19. Người phụ nữ này cùng chồng làm việc tại một nhà máy gỗ ở Bình Dương. Nhiều tháng mất việc, không đủ tiền sinh sống, gia đình chị tìm cách về quê.

Những người có con nhỏ, người già, bệnh tật được ưu tiên làm test nhanh mà không phải xếp hàng.

20h30, dòng người chờ xét nghiệm kéo dài hàng trăm mét. Một cán bộ UBND phường Vĩnh Phú cho biết có lúc cao điểm, số người chờ test tại đây lên đến hơn 500.

Gần 21h, lực lượng chức năng ngừng test Covid-19. Người dân được phép qua chốt vào địa phận TP.HCM. Đây là giải pháp tình thế vì dòng người quá đông.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật