Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Đồng Hới

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay (19-9), đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh , Sở Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Đồng Hới
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với công nhân Xí nghiệp may Hà Quảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra hoạt động sản xuất và điều kiện sinh hoạt của công nhân lao động tại Xí nghiệp may Hà Quảng.

Sau thời gian dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hiện nay, xí nghiệp đang triển khai sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” với 215 công nhân. Xí nghiệp bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt tại chỗ cho công nhân lao động và thực hiện xét nghiệm RT-PCR bảo đảm quy định phòng, chống dịch. Tổng Công ty may 10 cũng đã cử 2 cán bộ y tế vào tham gia chăm sóc sức khỏe và cùng xí nghiệp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn xí nghiệp hiện có 422/1.198 công nhân lao động được tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đời sống, sinh hoạt theo mô hình “3 tại chỗ” của công nhân Xí nghiệp may Hà Quảng.

Đại diện lãnh đạo Xí nghiệp may Hà Quảng đã có nhiều đề xuất, kiến nghị đối với tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đó là tiếp tục bổ sung nguồn vắc xin để tiêm cho toàn thể công nhân lao động; có phương án cụ thể để những người đã hoàn thành tiêm 2 mũi vắc xin được đi làm; cần nhất quán trong việc thực hiện các chỉ thị 15, 16, 19, hạn chế ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị; tỉnh xem xét giao trách nhiệm chống dịch cho doanh nghiệp để chủ động trong xây dựng kế hoạch sản xuất và phòng, chống dịch hiệu quả; điều chỉnh một số nội dung trong Quyết định số 2911 của UBND tỉnh về quy định việc lưu thông, hoạt động sản xuất kinh doanh, phòng, chống thiên tai của các cơ sở trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phù hợp với thực tế hoạt động của các doanh nghiệp…

Đoàn công tác trao 20 triệu đồng cho Xí nghiệp may Hà Quảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, trên cơ sở các quy định của Bộ Y tế, kết quả phòng, chống dịch của TP. Đồng Hới, trong đó có phường Bắc Lý và Xí nghiệp may Hà Quảng, đến ngày 23-9, tỉnh sẽ rà soát, đánh giá nguy cơ để có các quyết định chuyển trạng thái cho các địa phương. Những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp là hợp lý, tỉnh sẽ xem xét cụ thể để tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên người lao động vượt qua khó khăn, cùng với toàn tỉnh lao động sản xuất và chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ công trình thuộc dự án Hệ thống đường nối cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông.

Kiểm tra hoạt động thi công các hạng mục tại dự án Hệ thống đường nối cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên doanh nghiệp và người lao động khắc phục khó khăn, bố trí lực lượng khoa học, bảo đảm các yêu cầu về phòng dịch, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã làm việc với TP. Đồng Hới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, sau khi dịch bùng phát, thành phố đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để dập dịch. Với những chuyển biến tích cực, đến ngày 15-9, thành phố chỉ còn 4 địa bàn thuộc “vùng đỏ”. Hiện các địa phương “vùng đỏ” đang tích cực thực hiện các giải pháp như xét nghiệm RT-PCR nhiều vòng để bóc tách hết F0; tăng cường kiểm soát chặt tình hình ở các chợ; chú trọng công tác cách ly F1 tại các khu cách ly tập trung và việc theo dõi ở nhà sau khi hết thời gian cách ly… Thành phố đặt mục tiêu đến ngày 23-9 sẽ tiếp tục chuyển trạng thái thấp hơn cho 4 xã phường “vùng đỏ” hiện tại.

TP. Đồng Hới đã áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật hiện đại trong, phòng chống dịch.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả tích cực của TP. Đồng Hới trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý một số nhiệm vụ thời gian tới như: Cần nghiên cứu và có các phương án phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh; xem xét, tính toán việc giao doanh nghiệp chủ động phương án phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ người vào, ra địa bàn, sử dụng phần mềm kiểm soát thay cho việc cấp giấy đi đường để nâng cao hiệu quả; phân bổ vắc xin đúng đối tượng, địa bàn trọng yếu; quan tâm tăng cường năng lực cho hệ thống y tế cơ sở, sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch lâu dài…

“Phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua, tích cực hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu thời gian tới, tin tưởng TP. Đồng Hới sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới!”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 12816
  1. Bị phạt 5 triệu đồng vì không tuân thủ cách ly y tế tại nhà
  2. Bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn
  3. Quảng Bình: Kiểm soát chặt nguồn lây để phục hồi kinh tế
  4. Thêm 100 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, số ca mắc mới tiếp tục giảm
  5. Không nơi hoả táng, lãnh đạo xã ở Quảng Bình tự tay chôn cất bệnh nhân Covid-19
  6. Quảng Bình: Chấn chỉnh quy trình sau vụ tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin phòng Covid-19
  7. Kết luận sự cố cô giáo Quảng Bình tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 trong 10 phút
  8. Thông tin mới nhất về việc cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cách nhau 10 phút
  9. Quảng Bình: Bệnh nhân Covid-19 tử vong được xử lý hậu sự như thế nào?
  10. Quảng Bình vượt mốc hơn 1.500 ca nhiễm COVID-19
  11. Quảng Bình thêm 67 bệnh nhân xuất viện, 2 ca tử vong
  12. Trần tình của cô giáo Quảng Bình được tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin phòng Covid-19
  13. Sức khỏe nữ giáo viên muốn tiêm liên tục 4 mũi vắc xin: Theo dõi tiếp 24h để đảm bảo không có sự cố
  14. Một giáo viên tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cách nhau 10 phút
  15. “Con nuôi” của phường giữa mùa dịch
  16. 24 giờ qua, Quảng Bình có 102 bệnh nhân Covid-19 xuất viện
  17. Bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quảng Ninh và TX. Ba Đồn
  18. Thêm 2 ca F0, TX. Ba Đồn khẩn trương truy vết
  19. Lịch trình phức tạp của 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Quảng Bình
  20. Quảng Bình thêm 49 ca nhiễm Covid-19, 63 ca khỏi bệnh
Video và Bài nổi bật