Bình Dương chuẩn bị “phủ” hết vaccine mũi 2, cần thêm 2,7 triệu liều

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tỉnh Bình Dương đang thực hiện kế hoạch chuẩn bị tiêm mũi 2 vaccine cho người dân, tỉnh cần thêm tất cả 2,7 triệu liều vaccine.
Bình Dương chuẩn bị “phủ” hết vaccine mũi 2, cần thêm 2,7 triệu liều
Bình Dương chuẩn bị tiêm vaccine mũi 2 cho toàn dân, cần thêm 2,7 triệu liều. Ảnh: Đình Trọng

Ngày 18.9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang triển khai kế hoạch tiêm vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi được tiêm.

Về số người trong độ tuổi được tiêm, theo số liệu Cục thống kê tỉnh Bình Dương cung cấp, ước tính dân số cần tiêm khoảng 2,38 triệu người. Trong đó có 2,038 triệu người trong độ tuổi từ 18-65 tuổi, trên 65 tuổi là 65.123 người, ngoài ra còn có người nước ngoài và người lao động các tỉnh đang ở Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương được cấp tổng cộng 2,11 triệu liều vaccine và tiêm gần hết số này, cơ bản đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn dân. Tỉnh Bình Dương cần cấp bổ sung 2,7 triệu liều vaccine để triển khai tiêm mũi 1 cho những trường hợp còn sót và chuyển sang tiêm mũi 2 cho toàn toàn bộ người dân đã tiêm mũi 1.

Nói rõ 2 thông tin gây hiểu nhầm

Về công văn lập danh sách tiêm vaccine cho học sinh từ 12-1‌8 tuổ‌i: Theo Sở Y tế Bình Dương, đơn vị mới yêu cầu lập danh sách để trình UBND tỉnh xin ý kiến Bộ Y tế. Việc lập danh sách là để nắm số lượng, chuẩn bị phương án để không bị động chứ chưa triển khai tiêm cho học sinh, vì hiện nay Bộ Y tế đã yêu cầu ngừng tiêm vaccine cho người dưới 1‌8 tuổ‌i.

Về công văn tiêm mũi 2 vaccine ngừa COVID-19 cho các đối tượng tiêm mũi 1 vaccine Moderna ngày 14.9: Người dân cho rằng Sở Y tế tiêm chậm vaccine Moderna dẫn đến hết hạn. Ngày 18.9,  ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đã có văn bản mới nói rõ vaccnie Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương đã được tiêm hết mũi 1 đúng tiến độ đề ra, không phải tiêm chậm dẫn đến để vaccine hết hạn. Vì vậy đề nghị các đơn vị có thể sử dụng vaccine Pfizer tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna . 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật