Nữ nhân viên trộm 2.380 chiếc nhẫn: 5 năm đi làm không nghỉ ngày nào, “miệt mài” trộm vàng đưa chồng đầu tư tiền ảo?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo người đại diện tiệm vàng Kim Hương cho biết, bình thường Lương Thị Nhung khá đáng hoàng, chăm chỉ làm việc, làm ở tiệm vàng gần 5 năm nhưng Nhung không nghỉ ngày nào.
Nữ nhân viên trộm 2.380 chiếc nhẫn: 5 năm đi làm không nghỉ ngày nào, “miệt mài” trộm vàng đưa chồng đầu tư tiền ảo?
Nữ nhân viên được nhận xét trước đó là người đàng hoàng, làm việc chăm chỉ

"Bình thường đàng hoàng lắm"

Liên quan đến vụ nữ nhân viên tiệm vàng lấy trộm 2.380 nhẫn vàng, qua khai báo với công an của đại diện tiệm vàng Kim Hương 1, có gần 259 lượng vàng bị mất, trị giá hơn 9,6 tỉ đồng, bằng 1 tiệm vàng nhỏ.

Nhận xét về nhân viên của mình, người đại diện tiệm vàng Kim Hương cho biết trên tờ Tuổi trẻ: "Lương Thị Nhung làm việc tại Tiệm vàng Kim Hương đã gần 5 năm. Bình thường Nhung đàng hoàng lắm, gần 5 năm làm việc không nghỉ một ngày nào". 

Theo phán đoán của người này, có thể Nhung sợ nếu nghỉ làm, bàn giao công việc cho người khác thì hành tung dễ bại lộ: "Giờ đây khi vụ việc vỡ lở, hóa ra việc Nhung không dám nghỉ là sợ người khác thay sẽ phát hiện hành vi gian dối của Nhung mà thôi".

Trên trang cá nhân của Nhung cũng rất ít khi khoe khoang cuộc sống, chủ yếu là ảnh "sống ảo", khoe nhan sắc.

Người này cũng thêm về vấn đề quản lý tài sản như sau: Do thời gian qua dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên phải lo giải quyết nhiều thứ nên có chút lơ là dẫn đến sự việc ngày hôm nay.

Cụ thể, đại diện Tiệm vàng Kim Hương thông tin với Báo : Số lượng nữ trang đưa vào kinh doanh hàng ngày rất lớn. Mỗi ngày, nhân viên bán hàng có nhiệm vụ thống kê số liệu hàng bán ra, hàng tồn… Nhung quản lý số hàng tồn kho.

lợi dụng chức năng quản lý hàng tồn kho, cùng sự tin tưởng giữa các nhân viên, Nhung đã lấy cắp nữ trang trong diện tồn kho, rồi báo cáo số liệu không đúng sự thật cho nhân viên khác nhập liệu.

Cách đây 6 tháng, Tiệm vàng Kim Hương phát hiện sản phẩm mang nhãn hiệu của mình được bán trôi nổi ở nhiều tiệm vàng trong tỉnh và trong hệ thống của Kim Hương. Đối chiếu số liệu, phát hiện có sự thất thoát, nhưng không tìm được manh mối. Mới đây, mới phát hiện mất hàng tồn kho, mới truy ra được Lương Thị Nhun

Lấy cắp vàng cho chồng mang đi bán để đầu tư tiền ảo

Như những gì báo Tuổi Trẻ ghi nhận, khi làm việc với công an, Nhung đã thừa nhận nhiều lần lấy trộm vàng tại quầy do mình quản lý, mỗi lần lấy 5 - 8 chiếc nhẫn. Từ tháng 8/2020 đến lúc bị bắt giữ, Nhung đã trộm tổng cộng 2.380 nhẫn vàng loại 18K.

Sau khi lấy cắp nữ trang, Nhung mang về nhà đưa cho chồng là Đoàn Minh Phụng. Theo Nhung khai nhận bước đầu, do chồng đầu tư "tiền trên mạng". 

Dù thấy việc đầu tư của chồng là không phù hợp nhưng "không dứt ra được" nên Nhung tiếp tục lấy cắp nữ trang trong thời gian dài để chồng mang đi bán lấy tiền đầu tư "tiền ảo", hy vọng một ngày sẽ gỡ lại vốn… - Báo Báo  cho hay.

Lương Thị Nhung tại cơ quan điều tra

Ngay sau khi bị phát hiện có việc lấy cắp nữ trang, Lương Thị Nhung đã khai báo quanh co, chối tội… Nhung khai rằng lấy cắp nữ trang là "lấy giùm người ta", để "đầu tư cái này, cái kia". Tuy nhiên, Nhung khẳng định một mình lấy cắp, không có đồng phạm.

Sau đó, Nhung thừa nhận: Mỗi lần lấy cắp nữ trang, Nhung mang về đưa cho chồng có tên Đoàn Minh Phụng, sau đó chồng Nhung nhờ người này, người kia đi bán, đi cầm nữ trang… Sau khi bán, cầm và lấy tiền về, chồng Nhung "đầu tư tiền trên mạng" (tiền ảo). Nhung không biết chính xác tổng số tiền đầu tư vào tiền ảo là bao nhiêu.

Đặc biệt, tờ Báo cũng cho hay, khám xét tại nhà Nhung, cơ quan chức năng đã thu giữ được khoảng 2.000 giấy in tem vàng và trên 360 "Giấy biên nhận", "Hợp đồng cầm đồ"… tại rất nhiều cửa hàng cầm đồ, tiệm vàng ở TP.Đồng Xoài, thị trấn Chơn Thành, thị xã Bình Long, thị xã Phước Long… đều thu‌ộc đị‌a bàn tỉnh Bình Phước.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật