Bệnh viện d‌ã chi‌ến lớn nhất Hà Nội sau gần 1 tháng thi công

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau gần 30 ngày thi công, bệnh viện d‌ã chi‌ến ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã hoàn thành khoảng 80%, dự kiến hoạt động vào cuối tháng 8.
Bệnh viện d‌ã chi‌ến lớn nhất Hà Nội sau gần 1 tháng thi công
Ảnh minh họa

Khởi công ngày 24/7, sau gần một tháng thi công gấp rút, bệnh viện d‌ã chi‌ến ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, đã thành hình. Đây là một trong 12 Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 Quốc gia được Bộ Y tế phê duyệt nhằm đáp ứng công tác thu dung, điều trị người nhiễm nCoV nặng và nguy kịch.

Công trình do bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư và Tập đoàn Delta là đơn vị thi công chính. Bên cạnh đó, một số hạng mục do nhiều nhà thầu khác thi công.

30 block đã cơ bản được hoàn thành. Khi đi vào hoạt động, các block sẽ có các chức năng khác nhau như: Điều trị, lưu trú, hành chính, tiếp đón...

Trao đổi với Zing, đại diện Tập đoàn Delta cho hay đối với các block là khu điều trị, hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn được đặt lên hàng đầu. Dự kiến, bệnh viện d‌ã chi‌ến này sẽ có khoảng 500 giường bệnh.

Theo đó, khu nhà điều trị sẽ được lắp đặt hệ thống điều hòa, thông gió "một chiều". Gió từ điều hòa tổng phía trần nhà sẽ thổi thẳng xuống đất, sau đó, hệ thống hút khí sẽ hoạt động, đảm bảo không khí trong khu vực nguy cơ cao, có virus sẽ không bay ngược lên trên. Mục đích của hệ thống này là bảo vệ các y bác sĩ khỏi bị nhiễm nCoV.

Đặc biệt, các lỗ hút khí được lắp đặt thiết bị đảm bảo việc không để virus lan ra ngoài. "Một màng lọc chuyên dụng được đặt phía trên lỗ hút khí, giữ lại virus. Sau đó, đèn tia cực tím sẽ xử lý các con virus này", đại diện nhà thầu AnViet, đơn vị thi công hệ thống lọc gió, điều hòa cho biết.

Đại diện Tập đoàn Delta cho hay công trình đã thi công được khoảng 80-85%, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối tháng 8.

“Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện, thực hiện, lắp đặt nốt hệ thống thông tin liên lạc, hạ tầng cảnh quan...", đại diện Tập đoàn Delta cho hay.

Đối với các công nhân lao động, đại diện đơn vị thi công cho hay mọi người đều được cung cấp đầy đủ thiết bị an toàn lao động như mũ bảo hiểm, quần áo, dây đai an toàn.

"Bên cạnh đó, công trình cũng thành lập ban phòng chống dịch Covid-19. Mọi công nhân đều được yêu cầu đeo khẩu trang. Hệ thống loa cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người, kết hợp với đội ngũ chuyên đi giám sát. Đối với những trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ có chế tài xử phạt, thậm chí, có thể cho thôi việc nếu không chấp hành", đại diện Tập đoàn Delta nói.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, đại diện Tập đoàn Delta cho hay các công nhân được test Covid-19 hàng tuần, ăn ở tập trung, có xe đưa đón, đảm bảo chỉ đến công trường và về nhà.

Ở mục cảnh quan, cây, lớp cỏ xanh đã được trồng và mang đến công trường.

Vị trí của dự án nằm biệt lập với khu dân cư. UBND quận Hoàng Mai cho biết đang giải phóng mặt bằng để mở rộng con đường dẫn vào bệnh viện. Hiện, lối vào duy nhất của dự án là ngõ 587 đường Tam Trinh. UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt bồi thường đối với 18 hộ có đất nằm trong diện giải tỏa. Do đây là công trình cấp bách, chính quyền địa phương cho biết sẽ cưỡng chế nếu có trường hợp cố tình không bàn giao mặt bằng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật