Cụ bà 96 tuổi khỏi bệnh Covid-19, 7 người thân vẫn đang điều trị

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 19 ngày điều trị vì nhiễm SARS-CoV-2, cụ bà 96 tuổi ở huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã được xuất viện. Gia đình có 8 người mắc bệnh nhưng hiện chỉ mình cụ khỏi.
Cụ bà 96 tuổi khỏi bệnh Covid-19, 7 người thân vẫn đang điều trị
Cụ M. được trao giấy chứng nhận ra viện sáng nay.

Sáng 12/8, ông Nguyễn Văn Hạ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) đã trao giấy chứng nhận ra viện cho cụ bà H.T.M. (96 tuổi, ngụ xã Tân Hưng). 

Ngày 25/7, cụ M. phát hiện dương tính SARS-CoV-2 nên được đưa đến điều trị tại khu cách ly y tế và điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Trung tâm y tế huyện Hớn Quản. Sau 19 ngày, cụ M. có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện xuất viện theo quy định.

Sau khi nhận giấy, cụ M. về tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày và được trạm y tế xã theo dõi thân nhiệt hàng ngày.

Gia đình cụ M. có 8 người dương tính SARS-CoV-2 nhưng đến nay chỉ có cụ M. được xuất viện, những người còn lại tiếp tục điều trị.

Gia đình cụ M. có 8 người dương tính SARS-CoV-2 nhưng đến nay chỉ có cụ xuất viện.

Lãnh đạo UBND huyện Hớn Quản đã chúc mừng cụ M., mong muốn các công dân nói chung khi trở về địa phương thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly tại nơi cư trú 14 ngày theo quy định và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Từ ngày 9/7 đến 12/8, Trung tâm y tế huyện Hớn Quản tiếp nhận 35 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, đến nay đã có 6 người khỏi bệnh và được ra viện.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật