TP Cao Lãnh ra quân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng ngày 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cao Lãnh ra quân chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ cư dân thành phố, không phân biệt người dân thường trú hay tạm trú.
TP Cao Lãnh ra quân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân
Các cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn Phường 1

Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Tháp, ngay từ sáng sớm nhiều người dân đã có mặt đông đủ theo lịch hẹn để được lấy mẫu xét nghiệm. Trong ngày đầu ra quân, TP Cao Lãnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 10 cho khoảng 20.000 người dân tại Phường 1 và Phường 2.

Trung tâm Y tế TP Cao Lãnh phối hợp với Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đội tình nguyện là các y, bác sĩ các cơ sở hành nghề tư nhân trên địa bàn chia thành 10 nhóm nhỏ tỏa ra các khu vực thu‌ộc đị‌a bàn Phường 1 và Phường 2 để lấy mẫu xét nghiệm. Thành phố cũng đã huy động hàng trăm người tham gia hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự tại những địa điểm tổ chức lấy mẫu. Ngoài ra, có hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia các đội hỗ trợ lập danh sách người lấy mẫu, bảo quản, đóng gói và bảo quản mẫu, nhập dữ liệu liên quan công tác lấy mẫu xét nghiệm… 


Các tình nguyện viên n
hập dữ liệu người đến lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Ông Trương Quốc Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Cao Lãnh cho biết, nhằm mục tiêu tầm soát trên diện rộng, chủ động sàng lọc các đối tượng có yếu tố nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn TP Cao Lãnh để khẩn trương khoanh vùng, truy vết, khống chế không để dịch bệnh Covid-19 lan rộng.

Tại các nơi lấy mẫu, công tác bố trí, tổ chức, phân luồng người dân đến lấy mẫu diễn ra khẩn trương nhưng bảo đảm thực hiện đúng các quy trình phòng, chống dịch, giữ khoảng cách giữa những người đến lấy mẫu. 


Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm tuân thủ  thông điệp 5k và giữ khoảng cách

Cán bộ, nhân viên y tế đều tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định về lấy mẫu để đảm bảo an toàn cho bản thân và người được lấy mẫu; đồng thời tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu, test nhanh Covid-19 để sàng lọc nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ dịch trong cộng đồng.


Các mẫu xét nghiệm được bảo quản nghiêm ngặt, đúng quy trình

Với sự nỗ lực của các lực lượng phòng, chống dịch và đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, tin tưởng công tác phòng, chống dịch của thành phố sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, góp phần chung cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật