Quảng Bình: Huy động 35 xe trung chuyển người dân chạy xe máy từ phía nam về quê

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
SKĐS - Để hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê bằng xe máy, tỉnh Quảng Bình đã huy động xe khách, xe tải trung chuyển người dân và phương tiện cá nhân của họ.
Quảng Bình: Huy động 35 xe trung chuyển người dân chạy xe máy từ phía nam về quê
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Sen Thuỷ, liên tục đón nhiều đoàn là người dân xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê.

Từ nhiều ngày qua, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Sen Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, (Quảng Bình) liên tục đón nhiều đoàn là người dân xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê. Những công dân này chủ yếu về các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa...

Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng đã tiến hành phun hó‌a chấ‌t khử khuẩn toàn bộ phương tiện, hướng dẫn các công dân khai báo y tế, đo thân nhiệt theo đúng quy định. Đồng thời hỗ trợ thức ăn, nước uống, áo mưa và khẩu trang y tế cho người dân.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình đã bố trí tại chốt Sen Thủy 25 xe khách từ 16 đến 45 chỗ, 10 xe tải để trung chuyển người và phương tiện của họ về quê hoặc đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Sau khi trung chuyển người dân bằng xe khách, lượng lượng chức năng tiếp tục vận chuyển phương tiện di chuyển của người dân.

Theo thống kê, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Bình đã trung chuyển 60 chuyến xe khách cho hơn 700 người; 30 chuyến xe tải chở hơn 400 xe máy. Trong số này có các trường cách ly tập trung tại Quảng Bình và nhiều trường hợp đi ngang qua tỉnh Quảng Bình ra điểm tiếp giáp với tỉnh Hà Tĩnh cách chốt phía Nam Quảng Bình khoảng 140 km.

Tuy nhiên, việc trung chuyển còn gặp nhiều khó khăn do lượng người nhiều, một số trường hợp người dân không hợp tác. 

Tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tập trung động viên những người dân lên xe trung chuyển. Những người không di chuyển xe trung chuyển sẽ cam kết tự đi xe máy dưới sự dẫn đường của lực lượng chức năng.

Những người không di chuyển bằng xe trung chuyển sẽ cam kết tự đi xe máy dưới sự dẫn đường của lực lượng chức năng.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình, sau khi được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình đề nghị hỗ trợ tích cực cho những người về quê ngang qua địa bàn, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ người dân.

"Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh yêu cầu phải đưa người dân lên xe trung chuyển để chở đi, tuy nhiên có những đoàn xe rất đông đến vài trăm xe. Có đoàn được lực lượng chức năng tuyên truyền phổ biến nhưng họ không hợp tác, họ muốn được chạy đi luôn. Ban Chỉ đạo của tỉnh cũng linh hoạt, những trường hợp muốn đi luôn nếu đủ sức khỏe thì ký cam kết rồi công an sẽ dẫn đường cho họ đi", ông Tuấn cho biết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật