Phú Yên tiếp đón 544 công dân từ vùng dịch về quê

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay (4/8), nhà xe Phương Trang tiếp tục hỗ trợ đưa 544 công dân Phú Yên từ TP.HCM trở về quê an toàn. Đây là những công dân có hoàn cảnh khó khăn, được một nhà xe này đưa về đợt 4.
Phú Yên tiếp đón 544 công dân từ vùng dịch về quê
Tỉnh Phú Yên tiếp nhận 5000 bộ test nhanh khánh nguyên Covid-19

Để sớm đưa công dân tỉnh Phú Yên đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM sớm trở về quê, ngày 2/8, UBND tỉnh Phú Yên có công văn đề nghị UBND TP.HCM tạo điều kiện để đưa công dân Phú Yên về địa phương.

Hiện, số công dân của tỉnh Phú Yên đang ở TP.HCM còn khá đông và nhiều người hoàn cảnh khó khăn. Khoảng 10.000 đến 12.000 người có nguyện vọng về lại Phú Yên. Để thực hiện kế hoạch đưa công dân về lại địa phương, UBND tỉnh Phú Yên đề nghị UBND TP.HCM tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Phú Yên tiếp tục thực hiện việc đưa đón công dân của tỉnh về lại địa phương trong thời gian sớm nhất.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm cho công dân Phú Yên từ TP.HCM trở về.

Tỉnh Phú Yên tiếp tục đồng hành, phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam để hỗ trợ người dân Phú Yên ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm và động viên lực lượng lấy mẫu xét nghiệm cho công dân trở về từ TP.HCM.

Ông Huỳnh Lê Xuân Bích, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi tiếp nhận công dân từ TP.HCM về thành phố Tuy Hòa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tổ chức 6 đội lấy mẫu cho công dân. Tất cả đều được lấy mẫu gộp theo quy định. “Sau khi lấy mẫu của công dân trở về, chúng tôi cho đội ngũ chuyên môn để thực hiện xét nghiệm PCR theo quy định. Tất cả được thực hiện mẫu gộp và thường thời gian trung bình để trả kết quả cho công dân thì sau khoảng hơn 3 giờ đồng hồ kể từ khi kết thúc buổi lấy mẫu”, ông Huỳnh Lê Xuân Bích nói

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật