Đợt nắng nóng có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, nhiệt độ cao nhất 39 độ C

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày hôm nay (04/8), Thanh Hóa tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài trong nhiều ngày tới; nhiệt dộ không khí cao nhất có thể đạt 38 - 39 độ C.
Đợt nắng nóng có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, nhiệt độ cao nhất 39 độ C
Ảnh minh họa

Ngày hôm qua (03/8), ở khu vực Thanh Hóa ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C (nhiệt độ đo trong lều khí tượng), độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 55 - 60%.

Hiện nay (04/8) rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20 - 23 độ vĩ Bắc nối với tâm bão số 4, gió Tây nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ gió trên cao tiếp tục duy trì.

Dự báo: Ngày hôm nay (04/8) ở Thanh Hóa tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C; riêng TX Nghi Sơn và các huyện Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Thọ Xuân, Lang Chánh, Quan Sơn, Mường Lát, Quan Hóa có nơi trên 37 độ C; độ ẩm thấp nhất trong không khí xuống 50 - 60%; gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có thể kéo dài trong nhiều ngày tới; nhiệt dộ không khí cao nhất có thể đạt 38 - 39 độ C, gió Tây nam duy trì nhiều giờ trong ngày.

Cảnh báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với c‌ơ th‌ể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật