Hai thủ khoa ở Trường THPT Đoàn Thượng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong số 5 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hải Dương có 2 học sinh Trường THPT Đoàn Thượng (Gia Lộc).
Hai thủ khoa ở Trường THPT Đoàn Thượng
Thanh Sơn - một trong hai học sinh Trường THPT Đoàn Thượng đã trở thành thủ khoa của tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Trường THPT Đoàn Thượng không phải trường trung tâm nhưng rất bất ngờ khi có hai thủ khoa của tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Trương Thanh Sơn, học sinh lớp 12A, Trường THPT Đoàn Thượng là thủ khoa khối A ở tỉnh ta với tổng điểm 28,75 (toán 9, vật lý 10, hóa 9,75). Cậu học trò có gương mặt điển trai, dễ gần này chia sẻ: “Em không bất ngờ với điểm số đạt được nhưng không nghĩ mình lại trở thành thủ khoa khối A của tỉnh”.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Thanh Sơn đã được Trường Đại học Ngoại thương tuyển thẳng bằng hình thức xét học bạ. Tuy nhiên, em không mấy để ý đến điều này mà vẫn tập trung cao độ cho việc ôn tập, phấn đấu giành kết quả cao nhất. Sơn muốn khẳng định mình, muốn chứng minh bản thân xứng đáng với việc được tuyển thẳng vào đại học và muốn góp phần khẳng định truyền thống giáo dục của nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Phấn dạy vật lý tại Trường THPT Đoàn Thượng cho biết trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra, nhà trường phối hợp với 4 trường THPT ở hai huyện Thanh Miện và Ninh Giang tổ chức 3 đợt thi thử. Kết quả là cả 3 đợt thi này Thanh Sơn đều có tổng điểm các môn thi khối A xếp thứ nhất, nhì. “Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, cả nước chỉ có 14 thí sinh được điểm 10 môn vật lý. Thật tự hào khi Sơn là một trong số đó”, thầy Phấn thông tin.

Thanh Sơn được các giáo viên nhà trường đánh giá là có năng lực vượt trội, tinh thần tự học cao. Em học tốt hầu hết các môn học nhưng có thế mạnh nhất là môn vật lý. Sơn từng giành giải ba môn vật lý tại kỳ thi học sinh gỏi cấp tỉnh năm lớp 10 và giải nhì năm lớp 12. Dù chỉ là học sinh trường làng nhưng bằng tinh thần và quyết tâm cao trong học tập, Thanh Sơn đã được đền đáp xứng đáng sau 12 năm đèn sách. “Em thường hay sưu tầm bài tập khó để trải nghiệm. Nhưng khó đến mấy em cũng tìm cách giải quyết cho bằng được. Trong học tập cần tập trung tinh thần cao nhất, nhưng cũng điều tiết thời gian để thư giãn chứ không tạo áp lực cho chính mình”, Sơn bộc bạch.

Thủ khoa thứ hai của Trường THPT Đoàn Thượng tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 là Phạm Quý Dương. Với tổng điểm 29,1, Dương đã trở thành thủ khoa khối B của tỉnh. Điều đặc biệt là Dương từng là học sinh lớp 12A trường này năm học 2019-2020. Sau đó em trúng tuyển vào Đại học Y Hải Phòng và đã có một năm học tập tại đây. Nguyện vọng của Dương là học tại Trường Đại học Y Hà Nội nhưng năm ngoái không đủ điểm trúng tuyển. Năm nay, em quay về trường thi bất ngờ trở thành thủ khoa khối B của tỉnh.

Giáo viên trường THPT Đoàn Thượng nhận xét suốt 3 năm học tập tại trường, Dương luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu và không bao giờ từ bỏ mục tiêu đặt ra. Việc trở lại trường tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm nay để quyết tâm vào trường đại học mà mình mong muốn đã chứng minh cho tinh thần đó.

Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Thượng Vũ Văn Khoát tự hào khi có hai học trò là thủ khoa của tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Kể từ năm 2017 - năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, đây là năm đầu tiên nhà trường có 2 học sinh là thủ khoa của tỉnh.

Thầy giáo Khoát cho biết sẽ tích cực tuyên truyền để những thế hệ học sinh tiếp theo của trường noi gương 2 học sinh ưu tú này.

Trúng tuyển vào trường đại học mà mình yêu thích là điều tuyệt vời nhất đối với Thanh Sơn và Quý Dương trong suốt 12 năm rèn luyện và phấn đấu. Cả hai cho biết sẽ mang tinh thần học tập này để tiếp tục phấn đấu cho chặng đường tiếp theo. “Chặng đường mới phía trước chắc chắn có nhiều khó khăn nhưng em sẽ nỗ lực hết mình. Mơ ước của em sau này là sẽ trở thành một nhân viên làm việc trong tập đoàn đa quốc gia về kinh tế để có thể đóng góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước”, Thanh Sơn chia sẻ.

5 thủ khoa của tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, gồm: Lương Thị Mai Phương (Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, thủ khoa khối A1 với 29,15 điểm), Trương Thanh Sơn (Trường THPT Đoàn Thượng, thủ khoa khối A với 28,75 điểm), Phạm Quý Dương (Trường THPT Đoàn Thượng, thủ khoa khối B với 29,1 điểm), Nguyễn Tống Trung Dũng (Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, thủ khoa khối C với 28,25 điểm) và Nguyễn Minh Anh (Trường THPT Tứ Kỳ, thủ khoa khối D với 28,35 điểm).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật