Quảng Bình: Tiền tỷ xây chợ, bỏ hoang gần chục năm

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chợ Bảo Ninh (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) được đầu tư xây dựng nhiều tỷ đồng từ gần 7 năm trước nhưng đến nay, cả khu chợ này vẫn bỏ hoang không sử dụng, hiện giờ đã bị hư hỏng, xuống cấp.
Quảng Bình: Tiền tỷ xây chợ, bỏ hoang gần chục năm
Chợ Bảo Ninh được đầu tư xây dựng hoành tráng.

Người dân xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) phản ánh về việc chợ Bảo Ninh được xây dựng từ lâu nhưng không sử dụng, hiện đã có dấu hiệu xuống cấp.

Tại ngôi chợ này, tất cả cửa vào chợ đều đóng kín mít, chân hệ thống cửa sắt bắt đầu hoen gỉ. Hầu hết kính tại ô cửa sổ, cửa phòng của chợ và nhà vệ sinh bị vỡ nát. Hệ thống cứu hỏa và một số tấm đan bê-tông rãnh thoát nước hư hỏng. Một số vị trí trụ tại khu vực đình chợ và tường xuất hiện các vết nứt ngang dọc kéo dài.

Các ô cửa bằng kính bị vỡ nát, các trụ tại đình chợ đã bị nứt gãy ngang, một số gian hàng trong chợ thì bị hư hỏng các thiết bị điện.

Chị Lại Thị Liễu (ở xã Bảo Ninh) cho biết: "Chợ Bảo Ninh xây được gần 7 năm rồi, đến giờ chưa hoạt động gì hết, cứ bỏ không vậy. Người dân thì vẫn buôn bán ở các chỗ cũ tại những trục đường chính như trước đây, có ai vào đó buôn bán đâu".

Theo quan sát của PV, trái ngược với sự hoang vắng của chợ Bảo Ninh thì cách đó không xa, hai bên vệ đường Nguyễn Thị Định, người dân vẫn tụ họp từng điểm để buôn bán hàng hóa, thực phẩm.

Nhiều người dân vẫn ngồi vỉa hè đường Nguyễn Thị Định để bán hàng thay vì vào chợ.

Chị Lê Thu Thủy (xã Bảo Ninh) cho hay: "Tôi cũng muốn vào chợ buôn bán để tránh mưa, tránh nắng nhưng làm sao mà vào được vì chợ có hoạt động đâu. Nhiều người dân ở đây quen dừng xe bên đường ghé vào mua hàng xong là đi, nên chúng tôi bày ra bán tạm bên đường".

Theo tìm hiểu của PV, chợ Bảo Ninh được UBND thành phố Đồng Hới phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2014, do Công ty Cổ phần A4 lập hồ sơ thiết kế, dự toán, báo cáo kinh tế kỹ thuật, UBND xã Bảo Ninh làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Nhật Lệ (Công ty Nhật Lệ).

Tổng mức đầu tư ban đầu 5,7 tỷ đồng.

Chợ xây xong rồi cửa đóng im ỉm không hoạt động nhiều năm nay.

Ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, cho biết: "Chợ Bảo Ninh nằm trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. Chợ được triển khai xây dựng từ năm 2014, cũng chính năm đó xã Bảo Ninh về đích nông mới. Hiện xã Bảo Ninh đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu".

"Chính quyền xã Bảo Ninh nhiều lần vận động người dân vào chợ buôn bán nhưng không ai vào. Chúng tôi đang đề xuất lên cấp trên để xin phương án giải quyết. Sắp tới ra nghị quyết hội đồng nhân dân xã, chúng tôi sẽ giải quyết về vấn đề vận động đưa tiểu thương vào buôn bán ở trong chợ", ông Nguyễn Quang Vũ nói thêm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật