Bác sĩ mở sạp rau 0 đồng, ship miễn phí khắp nơi

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một bác sĩ mở sạp rau tại nhà để cung cấp miễn phí khắp Sài Gòn. Hàng xóm thấy vậy đã sang giúp anh một tay, người xếp, người bó chả mấy chốc mà xong việc.
Bác sĩ mở sạp rau 0 đồng, ship miễn phí khắp nơi
Anh tự tay soạn từng mớ rau để gửi tới mọi người. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo thông tin từ Báo , bác sĩ Nguyễn Ngọc Vũ 33 tuổi, cư trú tại phường 9, quận 8, TP.HCM đã tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa 2 đợt tiêm vắc xin Covid-19 để mở sạp rau 0 đồng. Bố và mẹ anh cũng tranh thủ giúp con soạn rau củ, ship miễn phí cho những người đang ở trong khu bị phong tỏa. Thực phẩm ở đây đều được gia đình gói cẩn thận và ướp thùng đá để không bị héo.

Bác sĩ Vũ cho biết, ban đầu anh nhờ bạn ở An Giang mua rau gửi lên Sài Gòn để gia đình dùng và tặng hàng xóm. Sau đó, đăng lên mạng được mọi người góp ý nên anh mở sạp rau 0 đồng cho những ai khó khăn, bị phong tỏa trong mùa dịch. Tiêu chí là “tặng cho người thiếu, bán cho người cần”. Ngoài ra, anh còn bán rau cho một số người cần để lấy chi phí duy trì tặng ai khó khăn. Bác sĩ Vũ cho biết, một số người cần rau nhưng không nhận miễn phí nên anh mới quyết định “bán cho người cần.”


Sạp rau miễn phí của bác sĩ Vũ. (Ảnh: Dân Trí)

Anh chia sẻ với Báo : “Rau củ cũng tùy bữa, hôm nào có loại nào tươi ngon và nhiều thì bạn sẽ mua gửi lên. Có bữa thì bầu, bí, mướp, rau muống, bắp, khoai, hành lá rau dền, cải xanh, cải thìa,... Sau khi đăng bài viết cũng có vài bạn ở An Giang nhà buôn bán nông sản tâm sự không có thương lái đến mua nên mình mua lên đây bán luôn.” Thời gian gần đây đắt hàng, anh phải liên tục kiểm tra tin nhắn. Vì khối lượng công việc nhiều nên ngoài gia đình anh, hàng xóm cũng đến trợ giúp đóng gói.

Hành động của anh ngay lập tức nhận về lời khen từ cộng đồng mạng. Mọi người nhận định, những việc làm này thật sự cần thiết khi Sài Gòn đang bùng dịch. Mong rằng, sẽ còn nhiều người với việc làm ý nghĩa như vậy nữa để lan tỏa giá trị tốt đẹp ra cộng đồng.


Anh giao hàng cho shipper. (Ảnh: Báo )

“Hành động đẹp, thật sự cần thiết nhất là khi Sài Gòn đang bùng dịch như bây giờ. Cuộc sống cần lắm những tấm lòng như anh.”

“Thương người Sài Gòn, những lúc khó khăn như vậy ta mới thấy mọi người đoàn kết và yêu thương nhau nhiều hơn.”

“Cần lắm những hành động như vậy để lan tỏa ra cộng đồng. Sài Gòn cố lên nhé, sẽ nhanh khỏi bệnh thôi.” - một số bình luận của cư dân mạng.

Không riêng gì anh Vũ, còn rất nhiều mạnh thường quân khác tự bỏ tiền túi để mua rau miễn phí tặng bà con Sài Gòn. Theo thông tin từ Báo , anh T. 36 tuổi, quê Gia Lai đã vận động hàng xóm, bạn bè, tổ chức vận chuyển rau củ miễn phí từ Gia Lai vào Sài Gòn. 


Nhóm thanh niên vận động mọi người gửi rau miễn phí vào cho Sài Gòn. (Ảnh: Chuyến Xe 0 Đồng Gia Lai)

Anh chia sẻ: “TP.HCM giúp cả nước rồi. Chỗ nào cũng thấy người dân TP.HCM giúp, từ nơi bị lũ lụt, hạn hán hay dịch bệnh ở các địa phương khác. Giờ TP.HCM khó khăn, mình đâu thể ngồi yên được. Mỗi người góp một chút, san sẻ gánh nặng cho thành phố.” Lúc đầu anh bỏ tiền túi 30 triệu đồng vào duy trì quỹ rồi kêu gọi trên mạng. Cứ tưởng không ai hỗ trợ nhưng nằm ngoài dự đoán, nhóm đã tiếp cận được gần 30 tấn hàng chỉ trong một thời gian ngắn.

Mỗi khi khó khăn, chúng ta lại đoàn kết, đồng lòng hỗ trợ nhau nhiều hơn. Còn bạn nghĩ gì về hành động của bác sĩ trên hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật