Sao việt “chết mòn” vì dịch: người lâm cảnh nợ nần, người phá sản

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thông tin nam diễn viên Người Phán Xử - Việt Anh gặp khó khăn vì tình hình dịch bệnh đang khiến nhiều người xôn xao. Ngoài Việt Anh, nhiều nghệ sĩ cũng lâm vào cảnh nợ nần thậm chí phá sản.
Sao việt “chết mòn” vì dịch: người lâm cảnh nợ nần, người phá sản
Việt Anh gây bất ngờ khi thừa nhận đang nợ nần. Ảnh: FB Nguyễn Lê Việt Anh

Xem Video: Hội nghệ sĩ Việt "đổi nghề" để vượt mùa dịch

//

Tình hình tài chính khó khăn là hoàn cảnh chung của Việt Anh, Duy Phương, Trương Đan Huy. Các nghệ sĩ này không chỉ phải vất vả gồng gánh chi phí sinh hoạt mùa dịch mà còn tiết lộ chuyện nợ nần khiến ai nghe qua cũng cảm thấy xót xa, đồng cảm.

Việt Anh

Mới đây, khán giả không khỏi chú ý khi xem qua clip Tik Tok nam diễn viên Việt Anh chia sẻ với một chuyên gia bất động sản về việc gặp khó khăn trong mùa dịch. Thông tin Việt Anh lao đao vì dịch khiến nhiều người xôn xao. Bởi trong giới diễn viên, anh được nhắc đến là gương mặt kỳ cựu, có nhiều nhãn hàng săn đón, tài sản anh sở hữu cũng không hề ít ỏi.

Cụ thể, Việt Anh có hai căn nhà, một là nhà mặt đất và một là chung cư cho thuê. Đây từng là nguồn thu nhập ổn định giúp Việt Anh có cuộc sống thoải mái. Tuy nhiên, vì dịch bệnh hai căn nhà đều không có người thuê nữa, trong khi đó, nam diễn viên vẫn còn phải trả góp căn chung cư, số tiền nợ là 2 tỷ đồng. Mỗi tháng, Việt Anh phải góp số tiền 30 triệu đồng (gồm cả lãi suất). Chưa kể, các chi phí sinh hoạt khác cũng ngốn của nam diễn viên Người Phán Xử khoảng 20 triệu đồng.

Việt Anh lao đao vì khách thuê trả nhà, anh phải gồng gánh món tiền góp căn hộ chung cư. Ảnh: FB Nguyễn Lê Việt Anh

Việt Anh nổi tiếng là nam diễn viên nhẵn mặt với khán giả màn ảnh nhỏ. Gia tài diễn xuất đáng nể, với không ít vai diễn để đời giúp anh trở thành gương mặt được săn đón. Từng có thời điểm, thù lao đóng quảng cáo của Việt Nam lên đến hơn 100 triệu đồng (thời điểm năm 2017).

Tài sản không hề ít ỏi nhưng trước tình hình dịch bệnh, nam diễn viên Người Phán Xử cũng chật vật như ai. Ảnh: FB Nguyễn Lê Việt Anh

Hàn Thái Tú

Trong một tập gần đây của chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà, Hàn Thái Tú đã có dịp trải lòng về cuộc sống khó khăn của anh ở xứ cờ hoa nhất là trong mùa dịch. Không chỉ phải bắt đầu từ con số 0, Hàn Thái Tú còn phải vất vả làm công việc nấu và giao đồ ăn suốt 1 năm sau đó chuyển sang bán hàng online. Lấy hết vốn liếng, Hàn Thái Tú mở nhà hàng hải sản cùng vài người bạn, tuy nhiên tình hình dịch bệnh đã khiến việc kinh doanh ế ẩm.

Hàn Thái Tú "trắng tay" vì dịch khi nhà hàng làm ăn thua lỗ, không thể duy trì. Ảnh: FB Hàn Thái Tú

Khó khăn chồng chất khó khăn kinh doanh thất bại, các sân khấu cũng phải tạm đóng cửa khiến nhiều nghệ sĩ hải ngoại lao đao nhưng Hàn Thái Tú vẫn lạc quan. May mắn là thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Hàn Thái Tú nhận được show diễn nên thu nhập có phần ổn định hơn.

Nam ca sĩ đã có thể đi hát trở lại, phần nào trang trải được cuộc sống. Ảnh: FB Hàn Thái Tú

Duy Phương

Từng là danh hài nổi tiếng, tên tuổi được xếp vào hàng sao kỳ cựu nhưng Duy Phương lại trượt dài, tuổi xế chiều phải vất vả mưu sinh. Danh hài có thời gian kinh doanh nhà hàng khấm khá nhưng sau đó scandal với vợ cũ đã khiến hình ảnh ông ít nhiều bị sụt giảm trong mắt khán giả. Thêm vào việc tay ngang, thiếu kinh nghiệm Duy Phương nhanh chóng rơi vào bế tắc khi nợ chồng nợ, phải trả lại mặt bằng nhà hàng ở quận 6, TP.HCM.

Trong chia sẻ gần đây, danh hài nổi tiếng đã thuê được một ngôi nhà quận Bình Chánh, TP.HCM để mở quán bánh bèo chén. Mỗi ngày, ông bán được 15-20 phần khá ít ỏi, dù vậy nam danh hài kỳ cựu cho rằng ông chỉ trách mình, không trách ai. Nhìn tình cảnh khốn đốn của nghệ sĩ Duy Phương, nhiều người không khỏi xót xa.

Duy Phương bán bánh bèo chén qua ngày. Nguồn: Saigon Daily

Chưa kể, cách đây không lâu, danh hài Duy Phương còn lên tiếng kêu gọi khán giả quyên góp tiền giúp đỡ ông trong mùa dịch. Tình hình tài chính của nam nghệ sĩ hẳn ngặt nghèo nên ông mới gạt qua tất cả, công khai xin sự giúp đỡ như thế.

Nam diễn viên khóc khi nhắc đến tình cảnh vướng nợ nần của bản thân hiện tại. Nguồn: Danh Hài Duy Phương

Không chỉ vậy, danh hài gạo cội còn buồn bã tiết lộ con cái vô ơn, không phụng dưỡng. Ảnh: FB Huỳnh Duy Phước

Trương Đan Huy

Giọng ca nức tiếng miền Tây hơn 10 năm trước - Trương Đan Huy cũng khổ sở vì tình hình dịch bệnh. Đầu tháng 6 vừa qua, nam ca sĩ đã đăng đàn công khai việc nợ nần, phá sản phải rao bán 5 xưởng gỗ ở TP.HCM vì không có khả năng duy trì được hơn nữa. Việc được ví là "đại gia nghìn tỷ" Trương Đan Huy cũng đính chính lại. Anh khẳng định đó chỉ là lời đùa vui của đồng nghiệp.

Trương Đan Huy từng là cái tên "hái ra tiền" hơn 10 năm trước. Ảnh: FB Trương Đan Huy

Tình cảnh của Trương Đan Huy khiến nhiều khán giả không khỏi cảm thương. Quá khứ, nam ca sĩ từng có mức cát xê đáng ngưỡng mộ. Không chỉ vậy, anh còn là người tiên phong làm MV ca nhạc. Nhưng khi sự nghiệp ở đỉnh cao, Trương Đan Huy lại rút lui khỏi showbiz để chuyển hướng sang kinh doanh.

Trước khi vỡ nợ, Trương Đan Huy từng kinh doanh rất phát đạt. Ảnh: YANMùa COVID-19- mùa ế show của nghệ sĩ Việt

Nỗi khổ vì nợ nần, thậm chí phá sản của nghệ sĩ mùa dịch cũng là tình cảnh chung của biết bao người lao động. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, nhiều người kể cả nghệ sĩ nổi tiếng tiếp tục phải đối mặt với việc thất nghiệp, không có kế sinh nhai. Ai cũng mong rằng, đại dịch sớm được qua đi để mọi người có thể quay trở lại cuộc sống yên bình như trước kia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật