Long An: Phát hiện 102 F1 liên quan F0 ở TP.HCM

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Liên quan đến ca bệnh tại TP.HCM hàng ngày đi làm ở Long An, cơ quan chức năng tỉnh Long An đã truy vết được 102 người tiếp xúc gần.
Long An: Phát hiện 102 F1 liên quan F0 ở TP.HCM
Lực lượng chức năng có mặt tại một khu vực có dịch. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo thông từ Tuổi trẻ, sau khi nhận được thông tin từ ngành y tế TP.HCM về trường hợp F1 trở thành F0 là công nhân làm việc tại Long An, chiều 2/6, Sở Y tế tỉnh Long An đã nhanh chóng có mặt tại công ty thuộc Khu công nghiệp Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc để hưởng dẫn, triển khai truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Cụ thể, nam công nhân 22 tuổi, sống tại TP.HCM là F1 của bệnh nhân 7069. Hàng ngày, người này đi làm tại Long An, đến tối trở về TP.HCM. Sau khi được xác định là F1, nam công nhân đã được cách ly tập trung từ ngày 29/5. Trưa 2/6, cơ quan chức năng thông báo, người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại TP.HCM.

Nhận được thông tin về trường hợp trên, công ty nơi bệnh nhân làm việc đã chủ động phối hợp với địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho những người khác.

Liên quan đến nam công nhân, cơ quan chức năng xác định được 102 người là F1. Những người này bao gồm đồng nghiệp làm chung dây chuyền sản xuất, các phòng xưởng, xe buýt (cả tài xế), bảo vệ và nhà ăn tại công ty. Theo ngành y tế tỉnh Long Anh, đây là số lượng F1 lớn nhất trên địa bàn tỉnh được phát hiện từ đầu mùa dịch đến nay.

Được biết, đến nay các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, lực lượng phòng dịch vẫn đang tiếp tục truy vết F2, F3 cũng như các địa điểm bệnh nhân từng đi qua.


Lực lượng phòng dịch truy vết tại Long An. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo Bộ Y tế, đến nay, Long An đã ghi nhận 8 bệnh nhân mắc Covid-19. Để đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch, chiều 1/6, UBND tỉnh Long An đã ra văn bản chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 15 đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An từ 0h ngày 2/6.

Với quyết định này, các điểm kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, cắt tóc, uốn tóc, làm móng, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng, câu lạc bộ hát với nhau, bida, rạp chiếu phim, khiêu vũ, phòng tập gym, điểm truy cập Internet công cộng, hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng công chứng, dưỡng sinh, dịch vụ nhà hàng, cơ sở ăn uống, giải khát… ở những địa điểm nêu trên phải tạm dừng hoạt động. 

Đồng thời, hội họp hoặc sự kiện tập trung trên 20 người/phòng cũng phải tạm ngưng. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải dừng triệt để.

Ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện, cư dân không được tụ tập quá 10 người, tại các địa điểm công cộng phải chấp hành khoảng cách tối thiểu 2m. Bên cạnh đó, các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện trên (trừ xe đưa rước công nhân) cũng phải tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Trong khi đó, các huyện thị xã còn lại trên địa bàn tỉnh cũng phải dừng các dịch vụ không cần thiết, nhà hàng ăn uống không được phục vụ tại chỗ.

Có thể thấy, cơ quan chức năng tỉnh Long An đang nỗ lực và quyết tâm chống dịch. Hy vọng với những biện pháp chặt chẽ này, chuỗi lây lan sẽ sớm được khống chế.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật