Indonesia mua 7,5 triệu liều vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 của Trung Quốc

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 6/5, hãng dược phẩm PT Bio Farma của Indonesia cho biết Công ty dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc đã cam kết cung cấp 7,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho quốc gia Đông Nam Á này và sẽ bàn giao dần từ nay đến tháng 9 tới.
Indonesia mua 7,5 triệu liều vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 của Trung Quốc
Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm. Ảnh: AFP/TTXVN

Lãnh đạo Công ty Bio Farma, ông Bambang Hariyanto cho hay, tính đến nay, 500.000 liều vaccine Sinopharm trong tổng số 7,5 triệu liều cam kết đã được bàn giao cho Indonesia để sử dụng cho chương trình tiêm chủng tư nhân.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Indonesia (Kadin) Shinta Widjaja Kamdani cho biết hiện có hơn 17.000 công ty đăng ký cho 8,6 triệu lao động tham gia chương trình tiêm chủng "Hợp tác cùng nhau".

* Ngày 6/5, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn tuyên bố nước này sẽ cho phép tiêm chủng vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của hãng dược AstraZeneca cho tất cả người trưởng thành thuộc mọi lứa tuổi, đảo ngược một quyết định trước đó hạn chế tiêm loại vaccine này cho nhóm người trên 60 tuổi.

Bộ trưởng Spahn cũng cho biết Đức dự kiến cung cấp một loại vaccine phòng COVID-19 cho nhóm người thuộc độ tuổi 12-18 vào trước cuối tháng 8, nếu các cơ quan quản lý cấp phép cho sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech đối với nhóm tuổi đó.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật