Chương trình “Lan tỏa yêu thương” kết nối những tấm lòng

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bắt đầu lên sóng từ cuối tháng 7/2020, đến nay Chương trình Lan tỏa yêu thương của Đài PT –TH Đắk Nông đã đồng hành cùng khoảng 20 nhân vật - mỗi hoàn cảnh có nỗi đau, niềm bất hạnh riêng, không thể đong đếm. Và trong hành trình của họ đã có sự đồng hành thiết thực, ý nghĩa của 1 chương trình nhân văn, chạm đến lòng trắc ẩn của cộng đồng.
Chương trình “Lan tỏa yêu thương” kết nối những tấm lòng
Niềm vui của em Vi Thái Hòa khi được sống trong căn nhà mới 

Năm 2019, mẹ của em Vi Thái Hòa ở thôn Nam Ninh (xã Nâm Ndir, huyện Krông Nô) bị ung thư, bố em đã bán hết tài sản để chữa trị cho mẹ nhưng cuối cùng mẹ vẫn không qua khỏi. Mẹ mất, bố con Hòa rơi cảnh cơ hàn, nhà cửa rách nát, xiêu vẹo không có tiền sửa chữa. Cuối năm 2020, Chương trình Lan tỏa yêu thương của Đài PTTH Đắk Nông đã thực hiện phóng sự về cuộc sống khó khăn của gia đình em. Sau khi phóng sự được lên sóng, tháng 1/2021, gia đình em được UBMTTQVN huyện Krông Nô kết nối, tài trợ 40 triệu đồng để xây nhà mới. Giờ đây, dù thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, bố phải đi làm ăn xa để trả dần các khoản nợ, Hòa và em gái cũng bớt chông chênh khi được ở trong ngôi nhà vững chãi, cùng tình thương của thầy cô giáo, bà con xóm giềng.

Ngôi nhà tả tơi, che không hết nắng- chắn không hết mưa, cùng bữa cơm chan nước lã… của 2 bà cháu em Ngô Văn Thắng, người dân tộc Mông, ở thôn 5, xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong lần đầu tiên được chương trình Lan tỏa yêu thương ghi lại, phát sóng đã lan nhanh trên các mặt báo, phương tiện truyền thông và cộng đồng mạng xã hội. Những đồng cảm với đứa trẻ không có bố, mẹ bỏ đi, sống bữa đói bữa no trong ngôi nhà rách nát đã giúp Thắng và bà ngoại nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Những kết nối rộng mãi, xa mãi và dừng lại ở con số ủng hộ trên 700 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm, 1 khoản trợ cấp định kỳ hàng tháng… đã thay đổi cuộc đời của hai bà cháu. Không chỉ chắt chiu sự giúp đỡ để mua mảnh đất nhỏ với dự định sẽ xây ngôi nhà kiên cố ổn định cuộc sống, bà cháu em Thắng cũng san sẻ sự hảo tâm của mọi người thông qua các phần quà đến 25 trường hợp khó khăn khác trong xã, tặng 3,6 triệu đồng cho cháu Vừ Thị Liên, đã gần 5 tuổi, bị bại liệt ở cùng  thôn, cũng là 1 nhân vật của chương trình Lan tỏa yêu thương.

Xem Video: Chương trình từ thiện " Cùng 40HRS lan tỏa yêu thương "

//

Thông qua kết nối của Chương trình Lan tỏa yêu thương, nhiều nhà hảo tâm đã đến chia sẻ khó khăn với hai bà cháu em Ngô Văn Thắng 

Đặc biệt, trong xu hướng phát triển của công nghệ số, mạng xã hội, Đài PT -TH Đắk Nông đã thay đổi linh hoạt phương thức truyền tải thông tin. Thay vì chỉ phát trên sóng PT và TH truyền thống, PTD còn tận dụng lợi thế hạ tầng internet để đăng tải chương trình lên website, facebook. Hai trang Fanpage Truyền hình Đăk Nông và Lan tỏa yêu thương đã trở thành kênh truyền thông có tính tương tác cao, tạo hiệu ứng lan tỏa lớn. Mỗi phóng sự, mỗi chương trình luôn có hàng nghìn lượt xem, nhiều lượt chia sẻ, bình luận…. Để từ đây, cơ hội được giúp đỡ của các nhân vật được tăng dần theo những kết nối đa chiều.

Ekip thực hiện chương trình ghi lại những hình ảnh chân thực về cuộc sống của nhân vật 

Bằng sự linh hoạt này, riêng trong quý I/2021, chương trình Lan tỏa yêu thương của Đài PT – TH Đắk Nông đã nhận được ủng hộ trực tiếp và kết nối ủng hộ tổng cộng gần 500 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, 15 suất tiền và quà, các cam kết tài trợ học phí, sổ tiết kiệm cùng nhiều nhu yếu phẩm…

Đặc biệt, chương trình đã kết nối Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Đắk Nông xây dựng 1 ngôi nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng cho 2 em nhỏ mồ côi cha mẹ là Giàng A Vành, Giàng A Thanh ở bản Tân Lập, xã Đăk Ngo (Tuy Đức). Trước nỗi bất hạnh và éo le này, thông qua ủng hộ của các nhà hảo tâm, CLB thiện nguyện Ánh Nhung đã trao cho 2 em sổ tiết kiệm trị giá hơn 100 triệu đồng. Phía nhà tài trợ- Agribank Đăk Nông hiện đang phối hợp với Đài PT- TH Đăk Nông và địa phương hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị khởi công xây nhà, giúp các em sớm có chỗ ở an toàn. 

Thời gian qua, Agribank Đăk Nông đã luôn đồng hành cùng chương trình lan tỏa yêu thương giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Cùng với đó, từ thông tin của Chương trình Lan tỏa yêu thương, các nhà hảo tâm đã kết nối trực tiếp với các hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Từng hỗ trợ dù lớn nhỏ đều vô cùng quý giá, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình Lan tỏa yêu thương (Đài PT –TH Đắk Nông) xin trân trọng cảm ơn các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình để cùng nhau gieo thêm nhiều mầm thiện, cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật