5 Lợi ích chính của SEO cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2021

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bạn có muốn doanh nghiệp nhỏ của mình nổi bật trên Google? Nếu có, bạn nên biết tiềm năng mà các công cụ tìm kiếm lớn như Google có thể mang đến cho doanh nghiệp của bạn.
5 Lợi ích chính của SEO cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2021
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn có biết rằng chỉ tạo trang web nhanh hoặc thân thiện với người dùng thì không đủ để tiếp cận nhiều đối tượng một hơn? 

Một trang web được đầu tư kỹ lưỡng kể câu chuyện về thương hiệu của bạn rõ ràng sẽ giúp ích cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nhưng khi mục tiêu của bạn là một lượng lớn khách hàng, những người chưa biết bạn là ai, bạn cần có các chiến lược SEO phù hợp.

SEO là điều bắt buộc nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và tạo dựng thương hiệu. Trong trường hợp bạn vẫn còn e ngại về SEO, hãy đọc năm lợi ích chính của SEO cho các doanh nghiệp nhỏ dưới đây:

Tại sao phải SEO? Lợi ích chính của SEO

SEO được chia thành hai phần: SEO On-Page và Off-Page. Cả hai điều này đều nhằm mục đích thúc đẩy trang web của bạn xếp hạng tốt trong SERP (Trang xếp hạng của công cụ tìm kiếm). 

Bạn cần cả hai để đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện trên đầu bất cứ khi nào một người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ chính xác mà bạn đang cung cấp. Tại sao SEO lại lợi hại như vậy?

SEO giúp xếp hạng trang web của bạn cao hơn

Xếp hạng của bạn trên SERP càng cao thì trang web của bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập. SEO On-page và Off-page đều hoạt động song song để làm cho trang web của bạn xuất hiện trên các trang hàng đầu của Google bất cứ khi nào có truy vấn liên quan.

Nói chính xác hơn, SEO On-Page là để chỉ về việc tối ưu hóa các trang web / bài đăng của bạn, cung cấp cho chúng định dạng phù hợp, thiết lập điều hướng, URL, tăng tốc độ tải và xây dựng bố cục thân thiện với người dùng.

Công việc này làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Đó là lý do tại sao tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn sẽ trở nên cao hơn. 

Mặt khác, SEO Off-Page liên quan đến tất cả các công việc phụ trợ cần thiết xảy ra bên ngoài trang web của bạn như đặt backlink, PR báo, guest post để đẩy trang web của bạn lên top 10 của Google. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhắm mục tiêu đồng thời nhiều đối tượng hơn và chuyển đổi lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng mối quan hệ và lòng tin. 

Tiếp cận khách hàng trong giai đoạn tìm kiếm thông tin

Ngay cả trước khi khách hàng của bạn đưa ra quyết định mua hàng, bạn có thể kết nối họ với trang web của mình. Một trang web được tối ưu hóa SEO tốt sẽ chứa tất cả thông tin hoặc tài nguyên mà mọi người cần bằng cách đưa ra các thông tin liên quan đến loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi khán giả của bạn nhận được câu trả lời mà họ đang tìm kiếm, họ bắt đầu tin tưởng vào thương hiệu của bạn, điều này cuối cùng dẫn đến chuyển đổi. 

Khả năng hiển thị lớn hơn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn

Theo dữ liệu nghiên cứu, trang web xếp hạng đầu tiên trên trang đầu tiên của Google nhận được 33% lưu lượng truy cập, trong khi chỉ có 8% lưu lượng truy cập đến trang thứ hai. Vì vậy, cho dù sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có độc đáo đến đâu, bạn cũng sẽ không thu hút được khách hàng nếu như trang web của bạn vô hình với hầu hết người tìm kiếm. Điều quan trọng trong vấn đề này là tăng khả năng hiển thị của trang web của bạn.

Các chiến lược SEO đúng đắn, cùng với những thứ khác như nội dung thông tin tuyệt vời hoặc UI / UX tuyệt vời, có thể làm cho trang web của bạn xếp hạng trên trang đầu tiên. Bạn sẽ dễ dàng nhắm mục tiêu đúng đối tượng và chuyển đổi họ thành khách hàng hơn khi bạn xếp hạng tốt với SEO.

Xây dựng lòng tin của khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu với SEO

Hầu như tất cả chúng ta đều dựa vào Google khi tìm kiếm trực tuyến. Vì vậy, nếu trang web của bạn đứng đầu, mọi người sẽ có nhiều khả năng tin tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn thực hiện các phương pháp SEO thích hợp , nó sẽ làm cho trang web của bạn xuất hiện trên đầu trang, tương ứng với các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Bằng cách này, bạn có thể nói với nhiều người hơn về sản phẩm của mình hoặc ít nhất bạn sẽ có nhiều cơ hội thuyết phục mọi người xem sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. 

Đầu tư vào SEO có nghĩa là đầu tư vào doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn nghĩ rằng SEO là tốn kém, thì hãy xem xét điều này. Đúng, chúng tôi đồng ý rằng SEO không hề rẻ, nhưng nếu bạn chấp nhận đầu tư ban đầu, điều đó có nghĩa là bạn đang tái đầu tư vào tương lai của doanh nghiệp mình. Nó đã được chứng minh rằng các chiến lược SEO cung cấp ROI tốt hơn trong xây dựng khả năng hiển thị thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hơn nữa, nó mang lại chuyển đổi cao hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Điều này là do lưu lượng truy cập trang web của bạn tạo ra từ các tìm kiếm không phải trả tiền được nhắm mục tiêu cao.

Hãy cộng tác với một công ty SEO uy tín!

Bây giờ bạn đã biết về tất cả những lợi ích chính của SEO đối với các doanh nghiệp nhỏ, đến lượt bạn phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình và xây dựng thương hiệu. Digital marketing agency như Leading.vn là một trong các thương hiệu uy tín mà bạn nên tìm đến nếu như bạn muốn làm việc với các chuyên gia SEO hàng đầu. Họ có kinh nghiệm với nhiều khách hàng trong nước lẫn quốc tế với nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn đã đầu tư SEO cho công ty mình chưa?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật