Nam thanh niên mắc COVID-19 từng dự tiệc cưới, đi đám giỗ ở Bắc Ninh: Xác định 47 F1, cách ly y tế 2 thôn

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lãnh đạo UBND xã An Thịnh cho biết, qua truy vết rà soát đã xác định được 47 F1 liên quan đến nam thanh niên xã này mắc COVID-19 từng đi dự đám cưới, đám giỗ.
Nam thanh niên mắc COVID-19 từng dự tiệc cưới, đi đám giỗ ở Bắc Ninh: Xác định 47 F1, cách ly y tế 2 thôn
Ảnh minh họa

Liên quan đến trường hợp anh P.V.T. (SN 1989, trú tại xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) mắc COVID-19 từng đi ăn cỗ cưới, đám giỗ tại nơi cư trú sáng 6/5, thông tin với PV ông Nguyễn Tăn Cường - Chủ tịch UBND xã An Thịnh cho biết, ngay khi nhận tin về trường hợp anh T., địa phương đã khẩn trương thiết lập các vùng cách ly y tế cần thiết. Đồng thời tiến hành truy vết các F1, F2, F3.

Theo ông Cường, qua truy vết đến sáng nay đã xác định được 47 F1 và những người này đã được đưa đi cách ly tập trung, hiện địa phương đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng huyện Lương Tài tiếp tục truy vết, rà soát các F2, F3.

Nói về đám cưới và đám giỗ tại địa phương mà bệnh nhân T. từng tham dự, ông Cường cho biết, may mắn anh này dự đám cưới không đúng vào giờ chính tiệc nên lúc này các khách mời và mọi người ở đám không còn nhiều. Còn tại đám giỗ chỉ diễn ra trong phạm vi gia đình, chỉ có một số khách mời.

Theo thông báo mới đây từ UBND tỉnh Bắc Ninh, bắt đầu từ 10 giờ 00 ngày 6/5 tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Xem Video: Sáng 9.4 Thêm 1 ca Covid-19 ở Bắc Ninh

//

Cụ thể là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người, các lễ hội, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn toàn tỉnh, rạp chiếu phim, các cơ sở massage, xông hơi, spa, phòng tập gym, các quán ăn, quán cà phê vỉa hè, trà chanh, trà đá, giải khát vỉa hè trên địa bàn toàn tỉnh (trừ các trường hợp phục vụ mang về).

Đối với các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khách đến, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với những gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới đề nghị không mời khách, chỉ mời trong nội bộ gia tộc, khuyến khích báo hỉ. Tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các gia đình có tang lễ tổ chức mai táng trong thời hạn 24 giờ và thực hiện hình thức hỏa táng.

Thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thôn Thanh Lâm và Thôn Cường Tráng, xã An Thịnh (huyện Lương Tài).

Thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn bộ xóm 6 và một phần khu vực xóm 5, khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn.

UBND thị xã Từ Sơn, UBND huyện Lương Tài phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ vùng cách ly y tế nêu trên.

Căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập các Chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế chủ động, sẵn sàng, quyết tâm, quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó với các tình huống xảy ra. Triển khai phương án huy động nhân lực, vật lực, phương tiện cho các đơn vị điều trị. Tổ chức thực hiện xét nghiệm đối với những nơi có nguy cơ cao.

Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tinh, rà soát các phương án, kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đặc biệt là địa bàn thị xã Từ Sơn, huyện Lương Tài.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 11282
  1. Phát hiện 2 công nhân công ty Canon Việt Nam dương tính SARS-CoV-2
  2. Nữ nhân viên y tế ở Bắc Ninh bị ngất khi đi lấy mẫu ở vùng dịch lớn
  3. Số ca COVID-19 tăng kỷ lục, Bắc Ninh vận hành 2 bệnh viện dã chiến
  4. Bắc Ninh chủ động dập dịch: Truy vết thần tốc, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp
  5. Nữ công nhân Samsung mắc Covid-19 từng dự đám cưới
  6. Người Bắc Ninh chung sức đồng lòng, dồn tổng lực chống dịch COVID-19
  7. Bắc Ninh: 22 ổ dịch, hơn 100 bệnh nhân, chuẩn bị 2 bệnh viện dã chiến
  8. Tìm người đến 24 địa điểm liên quan tới các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Bắc Ninh
  9. Bắc Ninh: Thêm 4 ca mắc COVID-19 có dịch tễ từ BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2
  10. Bắc Ninh ra thông báo khẩn tìm người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
  11. Cà Mau lùi kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021
  12. Bắc Ninh phát hiện thêm 9 ca dương tính Covid-19
  13. NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bắc Ninh với hàng ngàn người liên quan
  14. Bắc Ninh thêm 9 ca mắc COVID-19 liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2
  15. Qua một đêm, Bắc Ninh có thêm 9 ca mắc COVID-19 liên quan BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2
  16. Bắc Ninh: Phát hiện thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 và hàng nghìn người có tiếp xúc
  17. Bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Ninh từng đến nhiều trường học, đi ăn cỗ cưới
  18. Hải Phòng yêu cầu kiểm soát chặt người nhập cảnh, chuyên gia nước ngoài
  19. Đà Nẵng phạt tiền hàng loạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
  20. Các địa phương đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19
  21. Bắc Ninh: Các F1 của ca mắc COVID-19 trong nước cho kết quả âm tính
Video và Bài nổi bật