Huế: Vẫn còn nhiều người vô tư không mang khẩu trang nơi công cộng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tại Huế vẫn còn nhiều người lơ là với quy định mang khẩu trang nơi công cộng, khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Huế: Vẫn còn nhiều người vô tư không mang khẩu trang nơi công cộng
Nơi đây thu hút nhiều người dân đến tham quan...

Công viên Lý Tự Trọng, đoạn trước mặt UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trên tuyến đường Lê Lợi, TP. Huế sau một thời gian chỉnh trang đã trở thành một điểm nhấn giữa lòng phố thị, thu hút rất đông người dân đến tham quan, vui chơi. Bởi đây có đài phun nước nghệ thuật kèm chiếu sáng tạo nên sự ấn tượng, mới lạ trong mắt mọi người và là nơi dạo mát thư giãn của nhiều người dân và du khách.

Tuy nhiên, việc tụ tập đông người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. nhưng công tác phòng, chống dịch đặc biệt là việc chấp hành quy định đeo khẩu trang ở khu vui chơi này lại diễn ra khá lỏng lẻo. 

Xem Video: Huế xử lý 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

//

Vào tối nay 5/5, theo ghi nhận của Phóng viên, khách ra vào Công viên khá đông. Phía bên trong Công viên, bên cạnh số người đeo khẩu trang nghiêm túc thì rất nhiều người vô tư không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang theo kiểu đối phó phía dưới cằm.

Nhân viên bảo vệ này mang khẩu trang theo kiểu đối phó phía dưới cằm. 

Qua quan sát, không hề có ai nhắc nhở hay xử phạt du khách việc không đeo khẩu trang hoặc có mang khẩu trang không đúng quy định. 

Bên cạnh đó, thỉnh thoảng có phát ra lời yêu cầu của cơ quan chức năng ở chiếc loa trong công viên về việc mang khẩu trang nơi công cộng, nhưng hình như điều này chưa hiệu quả…

Một số hình ảnh về sự việc vừa phản ảnh.

Nhiều bậc cha mẹ đến đây còn lơ là việc mang khẩu trang cho trẻ...

Việc tập trung đông người, cách phòng tránh dịch Covid-19 tốt nhất là mang khẩu trang...

Lực lượng chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện đúng quy định mang khẩu trang phòng, chống Covid-19 nơi công cộng 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật