Doanh nghiệp viễn thông “ngó lơ” việc di dời đường dây phục vụ dự án 784

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thời gian qua, công tác giải phóng mặt bằng đường 784 được cơ quan chức năng tỉnh, huyện Dương Minh Châu và chính quyền địa phương tích cực triển khai để bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp, mở rộng đường 784 thuận lợi trong việc thi công.
Doanh nghiệp viễn thông “ngó lơ” việc di dời đường dây phục vụ dự án 784
Hàng dây viễn thông trên đường 784 đoạn qua xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu chưa di dời, dây rơi xuống đất tìm ẩn nguy cơ mất an toàn ( ảnh chụp ngày 29.4)

Với sự đồng lòng của các ngành chức năng, cũng như sự đồng thuận của người dân địa phương trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng. Nhìn chung đến nay công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án này đã đạt nhiều kết quả thuận lợi. 

Trái ngược với sự tích cực, đồng lòng của các ngành chức năng từ tỉnh tới địa phương và người dân nhằm giúp cho dự án sớm về đích phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì các doanh nghiệp viễn thông lại “thư thả” trong việc thu hồi cáp viễn thông không sử dụng và xử lý các điểm viễn thông treo chưa đúng kỹ thuật.

Xem Video: Doanh nghiệp viễn thông “ngó lơ” việc di dời đường dây phục vụ dự án 784

//

Việc “thư thả” của các doanh nghiệp viễn thông không những gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án mà còn tìm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân địa phương.

Anh Nguyễn Minh Tâm, người dân xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu bức xúc cho biết, phần lớn người dân xã Cầu Khởi đều bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Điện lực cũng đã di dời trụ điện vào bên trong nhưng các trụ viễn thông vẫn còn nằm chiếm ngữ trên mặt bằng đã được bàn giao cho dự án. Hàng trụ viễn thông nằm án ngữ như thế, dây viễn thông không được bó gọn, có dây rơi lòng thong xuống mặt đường.

Thậm chí ngay tại các đầu con hẻm dây viễn thông còn treo lơ lửng chỉ ngang đầu người mà nếu không để ý vào ban đêm người dân chỉ cần sơ ý điều khiển xe qua là có thể bị dây viễn thông “cứa cổ”.

Do đó người dân địa phương rất mong các doanh nghiệp viễn thông sớm di dời các dây viễn thông, cũng như có biện pháp bó gọn lại bảo đảm an toàn cho người dân.

Đại diện một đơn vị thi công tại đoạn đường này cũng bức xúc cho biết, mặt bằng đã có, đơn vị đang hối hả tập trung nguồn lực để thi công cho kịp tiến độ.

Thế nhưng cứ nhìn hàng trụ dây viễn thông từ Cầu Khởi đến Truông Mít (bên phải theo hướng từ Dương Minh Châu đi Gò Dầu) sẽ thấy khó khăn cho tiến độ thi công như thế nào.

Hiện tại đang trong giai đoạn gia cố nền đường mà hàng dây viễn thông cứ án ngữ nên xe máy đào đất phải chừa vị trí trụ cột ra. Chưa kể xe chở vật liệu phục vụ cho công trình cũng gặp khó khăn trong việc đưa vật tư vào công trình.

Theo Sở Thông tin và truyền thông, vấn đề di dời cáp viễn thông để phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng đường 782-784 được Sở Thông tin và truyền thông quan tâm nhắc nhở các đơn vị viễn thông sớm di dời để bàn giao mặt bằng phục vụ cho công trình thi công. Trong đó Công ty Điện lực Tây Ninh đã chủ động có cuộc họp làm việc với các đơn vị viễn thông có thuê hạ tầng của Điện lực vào ngày 20.4.2021.

Tại cuộc họp đại diện Sở Thông tin và truyền thông có ý kiến đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chủ động di dời cáp viễn thông trước khi điện lực tiến hành di dời lưới điện, cũng như đề nghị Điện lực Tây Ninh lên phương án bó cáp sau khi di dời hoàn tất công trình đường 782-784.

Theo đó, ông Đỗ Anh Dũng- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh đề nghị các đơn vị có cáp viễn thông trên đoạn đường 782-784 khẩn trương thu hồi cáp không sử dụng và xử lý các điểm cáp viễn thông treo chưa đúng kỹ thuật trên cột điện.

Do hàng trụ viễn thông chưa di dời nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Cụ thể thời gian thực hiện như sau: đoạn từ ngã ba Bàu Cốp đến ngã ba Phước Ninh chậm nhất là ngày 20.5.2021; đoạn từ ngã ba Phước Ninh đến ngã ba Đất Sét chậm nhất là ngày 28.4.2021. Các đơn vị tiến hành công tác di dời, chuyển cáp qua các trụ điện trồng mới khi Điện lực tỉnh tiến hành thu hồi trụ điện đoạn từ ngã ba Đất Sét - Truông Mít chậm nhất là ngày 5.5.2021.

Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ tạm ngưng hợp đồng treo cáp hoặc hợp tác treo cáp với các đơn vị nhà mạng viễn thông không thực hiện đúng nội dung cuộc họp.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 29.4, thì gần như đoạn đường từ Cầu Khởi đến Truông Mít dây viễn thông vẫn chưa được di dời. 

Ông Trần Quốc Hùng- Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông cho biết, sau khi nhận được phản ánh, Sở sẽ có văn bản gửi  Công ty Điện lực Tây Ninh, cũng như các đơn vị viễn thông khẩn trương thực hiện việc di dời dây viễn thông trên đoạn đường 782-784.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật