Để xóa bỏ khoảng cách khi con vào tuổi dậ‌y th‌ì

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ở giai đoạn tuổi mới lớn, con bắt đầu thay đổi về tâm sin‌ּh l‌ּý và khó dạy bảo hơn.
Để xóa bỏ khoảng cách khi con vào tuổi dậ‌y th‌ì
Ảnh minh họa

Nhiều cha mẹ than rằng bất lực và không biết phải làm thế nào. Với nhiều phụ huynh nuôi dạy con ở tuổi dậ‌y th‌ì, họ luôn có một nỗi bận tâm chung là "Con thay đổi và rất khó dạy bảo". Vì thế nếu ba mẹ không nắm bắt kịp thời để có hướng tư vấn, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con. 

Dưới đây là một vài gợi ý mà cha mẹ có thể thực hiện để gần gũi hơn với con của mình:

1. Hỏi xem con cần gì? 

Lắng nghe suy nghĩ và ý kiến của con là chìa khóa để giúp bố mẹ nắm bắt được tâm lý của con ở tuổi dậ‌y th‌ì. 

2. Cho con tự chủ nhiều hơn

Khi con lớn hơn và thể hiện mình là người có trách nhiệm, cha mẹ cần cho con tự chủ ngày càng nhiều hơn. Ví dụ như có thể đưa cho con một danh sách những công việc cần làm hàng tuần để con tự quản lý thời gian của mình. Điều này sẽ giúp con có trách nhiệm hơn trong công việc và cuộc sống của mình. 

3. Cùng con khám phá sở thích và tài năng của bản thân 

Ba mẹ nên khuyến khích con theo đuổi đam mê, sở thích của con để con có thể tự khám phá bản thân. Đó cũng là việc ba mẹ thể hiện sự tôn trọng con. Đây cũng là cách tốt nhất để giúp ba mẹ phát triển mối quan hệ thân thiết với con ở độ tuổi dậ‌y th‌ì. 

4. Vị tha hơn với con 

Chắc chắn rằng, sẽ có đôi lần con mắc những sai lầm. Tuy nhiên, thay vì la mắng con, ba mẹ hãy nhẹ nhàng phân tích những đúng sai và cho con cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Từ đó, con sẽ luôn cân nhắc và tìm lời khuyên từ cha mẹ trong mọi tình huống.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật