Công an TP Cẩm Phả “quyết liệt, thần tốc” cấp CCCD

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với phương châm ’còn người dân đến làm thủ tục thì còn tiếp tục phục vụ’, ’làm hết việc không hết giờ’, CBC‌ּS Công an TP Cẩm Phả vẫn đang miệt mài đêm ngày, dốc hết sức lực và tinh thần, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong cao điểm chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử.
Công an TP Cẩm Phả “quyết liệt, thần tốc” cấp CCCD
CBC‌ּS Công an TP Cẩm Phả tận tình phục vụ người dân làm thẻ CCCD.

Ngay từ những ngày đầu tiên sau khi có chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về việc thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử, Công an TP Cẩm Phả đã tích cực tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, địa phương, một mặt tích cực thông tin tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân về tầm quan trọng đặc biệt của thẻ CCCD gắn chip mới. Mặt khác, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng CBC‌ּS thực hiện nhiệm vụ thu thập dữ liệu, tiếp nhận hồ sơ một cách khẩn trương, nhanh chóng và chính xác.

7 tổ công tác với trên 70 CBC‌ּS đã được thành lập từ ngày 4/3/2021, làm việc 24/24h, vừa cấp tại trụ sở Trung tâm Hành chính công TP Cẩm Phả, vừa thực hiện lưu động đến từng khu phố, phường, xã trên địa bàn. Tính đến 8h sáng ngày 30/4, Công an TP Cẩm Phả đã hoàn thành 124.499 hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện.

Có mặt tại một điểm cấp CCCD gắn chip vào tối muộn mới thấy được hết những cố gắng, nỗ lực hàng ngày, hàng giờ của CBC‌ּS Công an TP Cẩm Phả. Dù chỉ còn một người dân đến làm việc, đội ngũ cán bộ ở đây vẫn luôn nở nụ cười niềm nở và hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Lại có những ngày, công dân đến làm thủ tục cấp căn cước rất đông, việc hoàn thiện hồ sơ đến tận 2-3 giờ sáng, bữa trưa hay bữa tối có khi chỉ là hộp cơm suất đã nguội ngắt, dường như đã trở nên quá quen thuộc với CBCS. Tất cả đều hết sức cố gắng, thực hiện hiệu quả khẩu hiệu “vì nhân dân phục vụ”.

CBC‌ּS Công an các phường gọi điện thoại đôn đốc từng người dân lên làm CCCD.

Vừa mới chuyển công tác từ TP Hồ Chí Minh ra, còn chưa kịp ổn định cuộc sống thì đại úy Nguyễn Thị Thanh Huyền, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Cẩm Phả phải bắt tay ngay vào thực hiện chiến dịch 70 ngày đêm cấp CCCD. Con gái nhỏ của chị đành gửi bà ngoại chăm sóc.

Đại úy Huyền chia sẻ: Mỗi ngày, chúng tôi xử lý gần 3.000 bộ hồ sơ, tất cả cán bộ Đội QLHC và các CBC‌ּS từ các đội nghiệp vụ, các phường được điều động tăng cường cho chiến dịch, đều phải tập trung cao độ và làm việc hết công suất để hoàn thành chỉ tiêu, không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn. Tuy vất vả nhưng anh chị em đồng nghiệp lúc nào cũng lạc quan và tràn đầy năng lượng.

Để người dân hiểu và tích cực đến làm thủ tục cấp CCCD trong thời gian sớm nhất, Công an tại các phường, xã đã dành rất nhiều thời gian, công sức đi từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền nhân dân đi làm CCCD mới.

Theo thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo, Trưởng Công an phường Cẩm Thạch, đối với những trường hợp ốm đau, bệnh tật, không thể đến trụ sở làm căn cước, Công an phường sẽ cử cán bộ đến tận nơi thu thập thông tin, phối hợp với gia đình để đón, đưa những người này đến điểm làm CCCD lưu động tại trụ sở Công an phường để thực hiện các thủ tục cấp CCCD.

Công an phường Cẩm Thạch (TP Cẩm Phả) đón những người già yếu, bệnh tật đến trụ sở làm CCCD lưu động.

Nhìn những tập hồ sơ cao vút, những cá nhân đang không quản ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ, mới thấy sự hy sinh thầm lặng của những CBC‌ּS đang ngày đêm dốc hết sức mình để đảm bảo thuận tiện cho người dân, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ cấp trên giao phó.

Trung tá Cù Quốc Thắng, Trưởng Công an TP Cẩm Phả cho biết: Với phương châm “quyết liệt, thần tốc, hiệu quả”, Công an thành phố đã huy động tối đa lực lượng thực hiện chiến dịch cao điểm 90 ngày đêm cấp CCCD, làm việc 24/24h kể cả ngày nghỉ lễ 30/4-1/5. Mục tiêu cấp trên 139.000 CCCD đến nay đã sắp hoàn thành. Lãnh đạo Công an thành phố cũng luôn động viên mỗi CBC‌ּS hãy là những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền và chia sẻ thông tin, vận động người dân tại địa phương ủng hộ và giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận, sự tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật