Bắc Giang: 23 đoàn VĐV vật rời TP Bắc Giang do tạm hoãn giải đấu

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Tổ chức giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, tự do quốc gia năm 2021 tại Bắc Giang đã quyết định hoãn giải đấu.
Bắc Giang: 23 đoàn VĐV vật rời TP Bắc Giang do tạm hoãn giải đấu
Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, nơi diễn ra giải.

Theo kế hoạch, giải được tổ chức từ ngày 3/5 đến 10/5/2021, dự kiến khai mạc lúc 8 giờ ngày 4/5/2021 tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang. Tính đến 14 giờ ngày 1/5/2021, đã có 23 đoàn vận động viên (VĐV) thuộc các tỉnh, TP và ngành với hơn 300 VĐV có mặt tại TP Bắc Giang gồm: Lào Cai, Nam Định, Công an nhân dân, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Quân đội, Long An, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Dương, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh, Lai Châu, Cà Mau, Lâm Đồng, Hà Nam và chủ nhà Bắc Giang. 

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều tối 1/5, sau khi xin ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, Tổng Cục TDTT, Ban Tổ chức đã ban hành công văn hỏa tốc hoãn giải đấu. Thời gian tổ chức giải sẽ thông báo sau.   Trong số 23 đoàn VĐV tham gia, đoàn Hà Nam có 31 VĐV, ngay trong buổi sáng 1/5, khi đoàn đặt chân đến thuê nhà nghỉ Thanh Long, đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), lực lượng y tế, công an phường Dĩnh Kế đã yêu cầu thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tất cả các thành viên trong đoàn. 

Cùng đó yêu cầu trưởng đoàn ký cam kết không để VĐV ra khỏi nơi lưu trú. Đối với chủ kinh doanh nhà nghỉ và các thành viên chung sống cùng tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Chiều tối 1/5, sau khi đoàn rời TP Bắc Giang về Hà Nam, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã chỉ đạo tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ nhà nghỉ và khu vực xung quanh. 

Cũng theo đại diện Ban Tổ chức và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Dĩnh Kế, qua khai báo y tế, các VĐV phần lớn là các em học sinh, được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam trưng tập, huấn luyện tập trung tại TP Phủ Lý từ nhiều tháng nay, không có người quê ở huyện Lý Nhân (Hà Nam). 28 ngày qua, các VĐV này đều ăn ở, sinh hoạt, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao của tỉnh Hà Nam. 

Đoàn Ninh Bình chuẩn bị đồ đạc rời khỏi TP Bắc Giang trưa ngày 2/5/2021. 

Được biết, ngay sau khi có thông báo, nhiều đoàn VĐV đã ra về trong tối 1/5, một số đoàn đến trưa 2/5 cũng rời TP Bắc Giang. Có mặt tại nhà nghỉ Ba Sao, đường Hoàng Quốc Việt (TP Bắc Giang) đúng lúc đoàn Ninh Bình thu xếp hành lý rời Bắc Giang, anh Đoàn Thành Đô, huấn luyện viên, Trưởng đoàn VĐV Ninh Bình cho biết, đoàn có 22 VĐV tham gia giải (20 nam, 2 nữ). Từ ngày 27/4, đoàn đã có mặt tại TP Bắc Giang để làm quen sân bãi, tập luyện. 

Trước ngày diễn ra giải đấu, đoàn Ninh Bình đã có thời gian chuẩn bị rất công phu, luyện tập cao độ (khoảng 6 tháng trở lại đây), các VĐV đều háo hức, phấn khởi sẵn sàng bước vào giải đấu. "Dù hơi tiếc do giải đấu phải dừng lại song chúng tôi thấy đây là quyết định đúng đắn, hợp lý vì an toàn sức khỏe là trên hết",  anh Đô nói.  Giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, tự do quốc gia năm 2021 là giải đấu lớn quy tụ nhiều VĐV trẻ xuất sắc đến từ nhiều tỉnh, TP, ngành trong cả nước. Thông qua giải đấu nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc vào đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật