Thái Bình: Kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến đền Tiên La

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 1.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình đã xét nghiệm được thêm 129/129 mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính với với SARS-CoV-2, trong đó có cả những F1, F2 liên quan BN 2913.
Thái Bình: Kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến đền Tiên La
Ảnh minh họa

Theo CDC Thái Bình, sau khi nhận thông tin ca bệnh COVID-19 số 2913 quê ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đã đến cụm đền Tiên La (xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, Thái Bình), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thái Bình đã ra thông báo khẩn tìm người đến địa điểm trên vào khoảng từ 7h đến 10h sáng ngày 25.4.

Đến 16h30 ngày 1.5, hệ thống y tế các tuyến đã lập danh sách theo dõi được hơn 1 nghìn trường hợp nguy cơ liên quan đến đền Tiên La. Các trường hợp được xác định có nguy cơ cao được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Vẫn theo CDC Thái Bình, các mẫu xét nghiệm F1, F2 trên địa bàn huyện Hưng Hà và huyện Quỳnh Phụ liên quan đến BN 2913 được lấy mẫu chiều ngày 30.4 đều cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Thái Bình là địa phương giáp ranh cả 2 tỉnh hiện đang có dịch là Hà Nam và Hưng Yên, do vậy để ngăn chặn dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh, cơ quan chức năng khuyến cáo mỗi người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất nếu tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật