Chọn serum trị mụn phù hợp qua Totlaire

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dùng serum để cải thiện tình trạng mụn của da là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả hay được phái đẹp áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu về serum trị mụn nhé!
Chọn serum trị mụn phù hợp qua Totlaire
Ảnh minh họa

Nguyên nhân gây mụn

  • Rối loạn hormone dẫn đến da mặt tiết nhiều dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Ruột và gan không bài tiết được hết độc tố, độc tố sẽ được bài tiết qua lỗ chân lông gây nên mụn.
  • Căng thẳng, áp lực kéo dài gây ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone.
  • Thiếu ngủ, thức khuya khiến c‌ơ th‌ể tích tụ độc tố gây nên mụn.
  • Tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử nhiều gây nên mụn, tăng quá trình lão hóa trên da.
  • Không làm sạch da đúng cách gây tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn dẫn đến mụn.
  • Yếu tố di truyền: Khi bố mẹ bị nhiều mụn, con cái có nguy cơ bị mụn cao hơn. 

Da mụn có nên dùng serum không? 

Serum là một món đồ chăm sóc da hiệu quả, bất cứ loại da nào cũng có thể dùng serum được. Tuy nhiên, bạn cần chọn những sản phẩm phù hợp với da của mình. Đặc biệt, da mụn càng cần cẩn thận hơn trong quá trình chọn serum.

Serum trị mụn là gì? 

Serum trị mụn là tinh chất có kết cấu dạng lỏng hoặc sệt có chứa các thành phần hỗ trợ trị mụn hiệu quả như salicylic acid, tinh chất dầu tràm, tinh chất trà xanh… Các sản phẩm serum trị mụn có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng, kiểm soát dầu, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn mới. Serum trị mụn thường được kết hợp với một số hoạt chất để tăng cường khả năng trị mụn, dưỡng ẩm, làm trắng sáng da. Đặc biệt, da nhạ‌y cả‌m cần chú ý chọn đúng loại serum trị mụn phù hợp cho da của mình để tránh gây kích ứng khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ hơn.

Cách chọn serum trị mụn phù hợp cho da

Lựa chọn serum theo loại mụn đang gặp phải

Bạn cần xác định chính xác tình trạng mụn mà da đang gặp phải để chọn serum trị mụn phù hợp như serum trị mụn bọc, serum trị mụn ẩn, serum trị mụn đầu đen, serum trị mụn thâm...

Lựa chọn serum theo làn da 

Với da nhạ‌y cả‌m, cần sử dụng serum trị mụn có chiết xuất từ tự nhiên như tinh dầu tràm trà, tinh dầu trà xanh kháng viêm, trị thâm, dưỡng ẩm, dịu nhẹ.

Da khô nên chọn các loại serum trị mụn có khả năng cấp ẩm như glycerin, HA... giúp da mềm mượt hơn, tránh bong tróc, khô căng.

Da đang có nhiều mụn nên dùng các loại serum có các thành phần như salicylic acid giúp tẩy da chết, làm sạch thoáng lỗ chân lông; tinh chất tràm trà, tinh chất trà xanh giúp kháng khuẩn, chống viêm; tinh chất rau má giúp dưỡng ẩm, làm dịu da… 

Da có mụn thâm nên ưu tiên dùng serum có tinh chất vitamin C hỗ trợ giảm thâm, làm sáng da; salicylic acid tẩy da chết, đánh bay lớp da thâm sạm.

Cách dùng serum trị mụn

Thời điểm phù hợp nhất để thoa serum trị mụn là sau khi sửa mặt sạch và dùng toner cấp ẩm. Lúc này da đang ở trạng thái sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng, da được cấp ẩm vừa phải giúp tinh chất từ serum được hấp thụ tốt nhất vào da. Khi thoa serum, nên thoa theo hướng đi lên, thoa đều sang 2 bên để thẩm thấu tốt nhất và tránh da bị xệ. 

Một số loại serum trị mụn được ưa chuộng và đánh giá cao nhất

* Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Sản phẩm phù hợp với da mụn, da dầu mụn với các công dụng như: Hỗ trợ trị mụn, ngừa mụn, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong; Làm dịu nốt mụn sưng đỏ, mụn viêm, hỗ trợ làm se nhân mụn; Kiểm soát bã nhờn, lượng dầu thừa cho da sạch sẽ, thông thoáng, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

* Serum Caryophy

Sản phẩm thuộc thương hiệu Caryophy có thành phần thiên nhiên như: Rau má giúp tái tạo da, chữa lành vết thương, làm sáng da; Rau sam với hàm lượng các vitamin A, B1, B2, C có công dụng hỗ trợ quá trình điều trị mụn, phục hồi tổn thương của da, ngăn ngừa lão hóa; Nhân trần giúp hỗ trợ điều trị mụn, kích ứng, viêm da, giải độc, cung cấp độ ẩm cho da. Các thành phần trên đều rất lành tính, phù hợp với mọi loại da. 

* Serum Some By Mi AHA - BHA - PHA 30days miracle

Sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, không gây kích ứng, tinh dầu tràm kháng viêm, giảm các vết mẩn đỏ và sưng tấy, đẩy nhân mụn ra ngoài.

Tìm thông tin trên website chuyên review sản phẩm uy tín

Tìm những website review sản phẩm uy tín giúp bạn tìm được sản phẩm có chất lượng, giá thành ưng ý nhất cho mình. Totlaire tự tin là website hàng đầu về review sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu. Chúng tôi đánh giá sản phẩm dựa trên các phản hồi, trải nghiệm của khách hàng trên các mạng xã hội. Totlaire không ngừng phát triển, cập nhật thông tin để mang đến bạn dùng những giá trị cốt lõi tốt nhất trong mua sắm và tiêu dùng.

Liên hệ: 

Email: Admin@totlaire.com

Website: https://totlaire.com

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật