Tìm không ra mồi nhậu tiện tay “thịt” bò

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vào rừng tìm hoa chuối rừng và mò cua về làm mồi nhậu nhưng không có, 4 người đàn ông xã Bảo Nam (H. Kỳ Sơn, Nghệ An) nhìn thấy một đàn bò không có người trông coi nên bàn bạc bắt trộm bò rồi xẻ thịt chia nhau đem về nhà ăn. Sau khi nhận trình báo của người dân, CAH Kỳ Sơn đã điều tra rõ, bắt giữ 4 đối tượng gây án.
Tìm không ra mồi nhậu tiện tay “thịt” bò
ảnh minh họa

                        Xem Video: Trộm con trâu 500 kg của nông dân mang ra đồng xẻ thịt, chừa lại bộ lòng
                           

Vào một ngày cuối tháng 1-2021, Moong Văn Quan (1994), chích Văn Tân (1992), chích Văn Xiu (1993) và Ven ph‌ò Ngọc (1988, cùng trú bản Huồi Lau, xã Bảo Nam, H. Kỳ Sơn, Nghệ An) rủ nhau vào rừng tìm hoa chuối, xuống suối mò cua để làm mồi nhậu. Rảo quanh rừng và lội dọc con suối nhưng không tìm được gì nên cả nhóm quay về. Lúc đi qua bản Tham Hang (xã Mường Lống, H. Kỳ Sơn) thì các đối tượng nhìn thấy một đàn bò của gia đình ông Lầu Xó Kỉa (trú bản Thăm Hang, xã Mường Lống) không có người trông coi. Lúc đó, Quan bàn với Tân, Xiu và Ngọc bắt trộm một con bò xẻ thịt để mang về ăn. Sau khi “thảo luận nhanh” về kế hoạch, cả nhóm liền đi tìm dụng cụ để bắt và mổ bò, trong đó người đi tìm dao, người kiếm đá. Chỉ trong phút chốc, một con bò khoảng 1 năm tuổi đã bị các đối tượng dùng đá đập chết. Sau khi xẻ thịt con bò này, các đối tượng đã chia đều thành 4 phần rồi đem về nhà nấu ăn, uống rượu.

Chiều tối cùng ngày, ông Lầu Xó Kỉa lên rừng lùa bò về thì phát hiện con bò 1 năm tuổi của mình bị kẻ xấu xẻ thịt nên làm đơn trình báo cơ quan chức năng và CAH Kỳ Sơn. Nhận đơn trình báo, CAH Kỳ Sơn đã cử các trinh sát vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ để bắt giữ các đối tượng gây án. 

Tình trạng thả trâu bò trong rừng không có người trông coi đã diễn ra trong nhiều năm nay. Mặc dù tình trạng bắt trộm trâu bò xẻ thịt đã xảy ra khá nhiều ở các địa phương nhưng tinh thần nâng cao cảnh giác của người dân vẫn còn thấp. Mặt khác, hầu hết các vụ giết trộm bò đều diễn ra ở nơi vắng vẻ, trong rừng sâu. Các vụ giết trộm bò diễn ra mau lẹ, tang vật sẽ được các đối tượng thủ tiêu ngay nên khó khăn trong công tác điều tra, phá án. Đang trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, thì trực ban của CAH Kỳ Sơn nhận được thông tin các đối tượng chích Văn Tân, Moong Văn Quan, chích Văn Xui và Ven ph‌ò Ngọc do nhận thức được hành vi sai trái của mình nên đã đã đến CAH Kỳ Sơn đầu thú.

Ngày 2-3, Cơ quan CSĐT  CAH Kỳ Sơn cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chích Văn Tân, Moong Văn Quan, chích Văn Xui và Ven ph‌ò Ngọc để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật