Cơ hội đầu tư đất thành phố giá rẻ tại TP Đồng Xoài - Bình Phước

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
TP Đồng Xoài đang có những bước phát triển vượt bậc trong những năm trở lại đây. Quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa đang mở ra cơ hội đầu tư to lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Cơ hội đầu tư đất thành phố giá rẻ tại TP Đồng Xoài - Bình Phước
Đồng Xoài - Bình Phước với nhiều tiềm năng đang tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt tại khu vực phía Nam

TP Đồng Xoài được xem là trường hợp hiếm khi là thành phố lân cận thành phố Hồ Chí Minh nhưng có mức giá rất thấp so với các thành phố lân cận khác ở Bình Dương, Đồng Nai... Chính vì vậy, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để đầu tư vào những khu vực đã hình thành với mức giá tăng quá cao, các nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư đến TP. Đồng Xoài.

Bình Phước liên tục bứt phá vươn lên trong những năm gần đây

Kể từ khi mới tách ra khỏi Bình Dương vào năm 1997, Bình Phước có xuất phát điểm là một tỉnh nghèo. Sau hơn hai thập kỷ, tỉnh thành này đã có những bước phát triển bứt phá ngoạn mục. Tỉnh Bình Phước là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sở hữu đầy đủ các yếu tố về thiên nhiên - con người, Bình Phước có rất nhiều tiềm năng để vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Hiện nay, tỉnh Bình Phước đã xây dựng 13 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 4.686 ha. Trong đó có tổng cộng 8 khu công nghiệp được đầu tư hoàn chỉnh đã đi và hoạt động. Riêng TP Đồng Xoài đã sở hữu 4 khu công nghiệp lớn. Suốt nhiều năm qua, Bình Phước liên tục đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao khả năng kết nối của khu vực.

Hàng loạt các công trình giao thông quan trọng đang ngày càng được hoàn thiện và triển khai như:

- Tuyến đường Bình Phước - Tân Vạn xuyên suốt các khu công nghiệp với cảng biển Thị Vải - Cái Mép và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất;

- Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Chơn Thành - Ðắk Nông, Ðồng Phú - Bình Dương;

- Dự án đường sắt Dĩ An - Hoa Lư;

- Quốc lộ 14 C kết nối Ðắk Nông với Bình Phước, Tây Ninh, Long An;

- Dự án ĐT 741 mở rộng; Cảng cạn Hoa Lư; Cầu kết nối Đồng Nai...

Trong năm 2020 dù phải chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, Bình Phước vẫn là một trong những tỉnh phát triển đồng bộ, có chiều sâu và đạt được nhiều chính sách tích cực: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7.51%; sản xuất công nghiệp tăng 12,5%, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng 10,3%; kim ngạch xuất khẩu tăng 7,3% so với năm 2019...

Đặc biệt, tại hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức cuối năm 2020 vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 DN thực hiện 46 dự án đã và đang đầu tư trên địa bàn với tổng vốn đăng ký tương đương 2 tỷ USD.

Theo thống kê giá đất, thị trường bất động sản tại Bình Phước còn rất nhiều tiềm năng

Thành phố Đồng Xoài: Là khu vực có giá đất cao nhất hiện nay. Mức giá cao nhất tại đây vào khoảng trên 20 triệu/m2, dọc theo Quốc lộ 14. Tại các tuyến đường trung tâm khác như Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Bình, đường Lê Duẩn... mức giá vào khoảng 10 triệu - 15 triệu/m2. Giá đất tăng trung bình từ 15% - 30%/năm.

Thông tin giá đất một số khu vực tại Đồng Xoài

Thị Xã Bình Long: Các khu trung tâm từ 15 triệu - 20 triệu/m2. Dưới 10 triệu/m2 ở các khu vực cận trung tâm và chỉ từ 1 triệu - 5 triệu ở khu vực nông thôn.

Huyện Chơn Thành: Giá đất cao nhất tại trung tâm từ 5 triệu - 15 triệu/m2. Các khu vực bên ngoài khoảng 1 triệu - 3 triệu/m2.

Huyện Lộc Ninh: Giá đất cao nhất khoảng trên 7 triệu/m2 tại khu vực quốc lộ 13. Trung bình những khu vực khác khoảng 2 triệu - 3 triệu/m2.

Huyện Phước Long: Giá đất cao nhất khoảng 5 triệu - 6 triệu/m2, thấp nhất có thể xuống dưới 1 triệu/m2.

Huyện Đồng Phú: Giá đất tại khu vực trung tâm huyện khoảng 2 triệu - 5 triệu/m2. Các khu vực lân cận khác dưới 500.000 đồng - 1,5 triệu/m2.

Cơ hội mới cho các nhà đầu tư tại thành phố Đồng Xoài

Hiện nay quỹ đất tại Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh đang dần hạn hẹp, giá bất động sản tại khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai… đã tăng quá cao. Trong khi đó, giá đất tại Bình Phước còn rất rẻ, tiềm năng tăng giá còn rất cao khi Bình Phước đang trên đà phát triển thần tốc trong những năm qua.

Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố - trái tim của tỉnh Bình Phước từ năm 2018. Tuy mới hình thành xong với lợi thế về cơ sở hạ tầng, hệ thống khu công nghiệp; chính sách ưu đãi từ chính quyền đã thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại TP Đồng Xoài tạo đà cho thành phố trẻ phát triển vượt bậc trở thành khu đô thị công nghiệp trung tâm của tỉnh.

Với vị trí thuận lợi ở ngay khu vực trung tâm công nghiệp sầm uất, giá đất tại TP Đồng Xoài vẫn rẻ so với mặt bằng chung đã tạo nên sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại đây.

Đồng Xoài mở ra cơ hội sở hữu đất thành phố cho nhiều người

Đầu tư đất thành phố giá rẻ đang mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư tại TP Đồng Xoài

Thông qua thống kê giá đất có thể thấy rõ giá tại trung tâm TP Đồng Xoài không cao hơn quá nhiều so với các khu vực lân cận. Có những vị trí đẹp chỉ có mức giá 7 - 15 triệu/m2. Thậm chí có những nơi giá chỉ 6 triệu/m2.

Đồng Xoài: Đất giá "mềm", vị trí đẹp

Mật độ dân số và tốc độ đô thị hóa tại đây ngày càng có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Rõ ràng với một vị trí trung tâm chiến lược như TP Đồng Xoài - trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Phước nhưng giá bất động sản còn đang rất thấp là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư tiềm kiếm lợi nhuận.

Với lợi thế "vùng trũng" bất động sản - TP Đồng Xoài đã và đang thu hút dòng vốn đầu tư chảy về trong những năm gần đây. Đồng Xoài - Bình Phước đã và đang chứng tỏ sức hút của mình với những chính sách và đầu tư hết sức hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tiếp tục được săn đón trong tương lai.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật