Thành lập 20 đoàn kiểm tra thực phẩm Tết

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP Hồ Chí Minh cho biết, để đảm bảo kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm Tết an toàn cho người dân, từ nay tới qua Tết Nguyên đán, thành phố sẽ lập 20 đoàn kiểm tra thực phẩm Tết, các loại bánh kẹo, rượu, bia…
Thành lập 20 đoàn kiểm tra thực phẩm Tết
Ảnh minh họa

Trong đêm 16/1, Ban Quản lý ATTP TP Hồ Chí  Minh đã tổ chức đi kiểm tra đột xuất kho lạnh của Bách hoá Xanh, chợ đầu mối Bình Điền và lấy mẫu test nhanh tại chỗ.

Theo ông Phan Thanh Tân, Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền, để đảm bảo hàng hóa dịp tết Nguyên đán 2021, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền dự kiến trong 10 đêm cận Tết có thể tăng bình quân với mức 20-25% so với ngày thường, đặc biệt trong đêm cao điểm nhất (dự kiến 27, 28 tháng Chạp) sản lượng có thể tăng từ 50%-60%, đạt khoảng 3.600-4.000 tấn/đêm.

Đoàn kiểm tra thực hiện lấy mẫu test nhanh tại chỗ và kiểm tra thực phẩm sáng ngày 16/1 tại chợ Bình Điền 

Chợ Bình Điền tổ chức kiểm tra chất lượng thực phẩm Tết 24/24 nhằm có nguồn thực phẩm an toàn tới tay người dân.

Riêng mặt hàng thịt heo đêm cao điểm có thể tăng hơn 2 lần, mặt hàng rau củ có thể tăng gấp 2 lần, trái cây gấp 4 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, khó khăn của chợ hiện nay vẫn là chợ tự phát xung quanh.

 Dù ban quản lý chợ đã phối hợp với địa phương lo dẹp chợ tự phát nhiều lần nhưng sau đó lại tái phát. Các chợ này kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo ATTP, mất vệ sinh môi trường. 

Đoàn kiểm tra thực phẩm tại kho lạnh của Công ty Bách hoá xanh

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý ATTP  TP Hồ Chí Minh cho biết ngoài việc chuẩn bị đủ lượng hàng hóa Tết cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ của người dân, tại chợ Bình Điền, lực lượng chức năng tại chợ thường xuyên lấy mẫu kiểm tra để đảm bảo thực phẩm có nguồn gốc. 

Năm nay Ban đã thành lập 20 đoàn kiểm tra với hơn 300 thanh tra viên, tăng cường kiểm tra việc phân phối, kinh doanh, tiêu thụ những mặt hàng thực phẩm tết, rượu bia. Tại 3 chợ đầu mối như Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức có lực lượng trực 24/24 giờ để kiểm tra hàng hóa nhập vào chợ.

Đêm 16/1, Đoàn kiểm tra ATTP của thành phố đã kiểm tra kho hàng đông lạnh của Bách Hóa Xanh tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân ( huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Đơn vị này cho biết các sản phẩm từ nhà cung cấp đều phải có nguồn gốc, chứng từ rõ ràng. Nếu phát hiện có sản phẩm có “vấn đề” thì sẽ bị giữ lại ngay.

Được biết, mỗi ngày, hệ thống Bách Hóa Xanh tiêu thụ 400 tấn/ngày về thực phẩm tươi sống, trong đó riêng khu vực thành phố tiêu thụ chiếm 43%, khoảng 200 tấn/ngày.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật