Công an TP.HCM: Xóa sổ các công ty đòi nợ thuê từ đầu năm 2021

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các công ty có chức năng đòi nợ thuê sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày 1-1-2021 và Công an TP.HCM sẽ ra mắt Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.
Công an TP.HCM: Xóa sổ các công ty đòi nợ thuê từ đầu năm 2021
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang chủ trì buổi gặp mặt báo chí - Ảnh: SƠN BÌNH

Ngày 21-12, Công an TP.HCM tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự năm 2020 và một số công tác trọng tâm năm 2021.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết hiện các loại tội phạm phổ biến hoạt động trên không gian mạng, kể cả tệ nạn xã hội, cờ bạc, các loại giao dịch khác... Đó là một trong những yêu cầu để Công an TP.HCM đề xuất Bộ Công an cho phép thành lập Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Khi đó sẽ chuyển một bộ phận về phòng chống tội phạm công nghệ cao của Phòng Cảnh sát Hình Sự Công an TP.HCM về đơn vị mới được thành lập.

Sắp tới đây, Công an TP.HCM sẽ ra mắt Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đơn vị này sẽ chủ công phối hợp các đơn vị khác để thực hiện công tác phòng chống tội phạm trên không gian mạng. Đồng thời vận dụng Luật an ninh mạng, nghị định liên quan để xử lý những hành vi vi phạm trên không gian mạng...

Đại tá Lê Công Vân thông tin tại buổi gặp mặt báo chí - Ảnh: NGỌC KHẢI

Đại tá Lê Công Vân, trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM, cho biết liên quan đến hoạt động tín dụng đen và đòi nợ thuê, hiện có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê ở TP.HCM. Thực hiện nghị quyết của Quốc hội, các công ty có chức năng đòi nợ thuê sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày 1-1-2021.

PC06 đã báo cáo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an, sẽ có hướng dẫn thực hiện phối hợp các sở ngành thu hồi giấy phép, thu hồi giấy cấp về an ninh trật tự đối với các công ty đòi nợ thuê và đề nghị giải tán, không để núp bóng hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Ngoài ra, PC06 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục tham mưu cho ban giám đốc Công an TP.HCM thực hiện các kế hoạch, chương trình đấu tranh các loại tội phạm hoạt động dụng tín dụng đen, cho vay nặng lãi và lừa đảo trên các app (ứng dụng) đang phổ biến trên không gian mạng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật