“Lắp camera phạt nguội toàn quốc để CSGT không phải lao ra đường”

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khi hệ thống camera giám sát được lắp đặt đầy đủ, CSGT chỉ làm nhiệm vụ tuần lưu, điều tiết, chỉ huy dẫn đoàn, giải quyết tai nạn là chính.
“Lắp camera phạt nguội toàn quốc để CSGT không phải lao ra đường”
Ảnh minh họa

Cục Cảnh sát giao thông vừa có đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc, ứng dụng công nghệ vào xử phạt vi phạm, nhận được nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ từ phía độc giả VnExpress. Bạn đọc Nguyn Lê Dung nêu quan điểm: "Khi hệ thống camera giám sát được lắp đặt đầy đủ, CSGT sẽ chỉ làm nhiệm vụ tuần lưu, điều tiết, chỉ huy dẫn đoàn, giải quyết tai nạn là chính, chỉ lập chốt xử phạt những lỗi camera không thể phát hiện được như nồng độ cồn, m‌a tú‌y, vượt quá tải trọng... Camera cần gắn chủ yếu trên các tuyến cao tốc, quốc lộ".

Cùng chung quan điểm, độc giả Hai Phong nhấn mạnh: "Hãy áp dụng ngay. Chỉ có thế mới nâng cao được ý thức tham gia giao thông của người dân và hạn chế tình trạng CSGT nhận hối lộ để bỏ qua vi phạm, ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng công an. CSGT giờ không cần phải đứng chốt nữa, cứ đi tuần tra lưu động với theo các đợt kiểm tra liên ngành là ổn".

Khẳng định sự cần thiết lắp camera phạt nguội trên toàn quốc, bạn đọc Hong Duong đánh giá: "Tôi lái xe 25 năm ở Hà Nội, rất ủng hộ việc lắp camera phạt nguội, nhưng mong cơ quan chức năng sẽ thông báo ngay cho chủ xe để họ nộp phạt chứ đừng để đến cuối năm, khi đi đăng kiểm mới lôi ra phạt một cục. Trường hợp không thông báo được cho chủ xe do xe chưa sang tên, nếu qua thời hạn quy định, đề nghị tăng hình thức xử phạt của người vi phạm, người mượn xe vi phạm thì chủ xe phải có trách nhiệm nộp phạt".

Bên cạnh việc tăng cường lắp camera phạt nguội, độc giả Thảo Nguyễn Chí cho rằng cần điều chỉnh lại hệ thống biển báo giao thông để không làm khó tài xế: "Theo tôi, biển báo lắp trên cổng long môn là rõ ràng nhất. Khi đó, tài xế vi phạm sẽ không thể đõ thừa tại không thấy biển báo hay bị khuất cây này kia. Ngoài ra, đường bộ xây dựng là để cho xe chạy, nơi nào vào khu dân cư thì cắm bảng khu dân cư, hết khu dân cư lại gắn bảng thông báo. Nhiều nơi hết khu dân cư không gắn bảng hoặc gắn hết tất cả các biển cấm gây rối. Hãy lắp biển báo giao thông rõ ràng để tài xế tận dụng hết công năng của đường bộ".

Đồng quan điểm, bạn đọc Tuan Nguyen Minh chia sẻ thêm: "Cứ rõ ràng minh bạch, tạo thuận lợi trong việc đóng phạt là dân ủng hộ. Biển báo cũng cần rõ ràng, không bị che khuất. Đề xuất làm biển to ra và trong phạm vi biển báo bao nhiêu mét không cho lắp thêm biển quảng cáo khác đè lên. Hiện nay, có nơi gắn biển quảng cáo siêu to, màu sắc sáng chói, làm lấn át biển báo giao thông. Biển khu dân cư, tốc độ, cần được nhắc lại nhiều lần thay vì đi cả đoạn dài chẳng thấy đâu, lúc lâu mới thấy bảng hết khu dân cư. Hiện ny, mức phạt chênh lệch tốc độ trong và ngoài khu dân cư không hề thấp".

Trong khi đó, độc giả Ngoctoan118 lại chỉ ra bất cập trong hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm ở nhiều nơi, cần được khắc phục trước khi lắp camera phạt nguội diện rộng: "Lắp camera giao thông trên toàn quốc không chỉ để phạt nguội hành vi vi phạm luật giao thông, mà còn hỗ trợ giám sát cả tội phạm trên đường phố và truy vết tội phạm bỏ trốn. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất này. Tuy nhiên, hiện nay, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm ở nhiều tỉnh lộ còn chưa trang bị đầy đủ, nhiều đoạn đường vẫn tối như mực, chỉ có đèn xe, rất khó quan sát. Vì vậy, tôi đề nghị nên làm đồng bộ cả hai: đèn chiếu sáng và camera giám sát giao thông".

"Lắp camera giao thông có mấy lợi ích:

1. Đảm bảo an ninh: bắt trộm, cướp... Nếu có camera dày đặc, tôi đảm bảo các vụ trộm, cướp sẽ giảm hẳn và dễ dàng hơn cho cơ quan chức năng.

2. Phạt nguội những hành vi vi phạm giao thông: Mục này phải làm sao có tình, có lý. Như hiện nay, việc lắp biển báo chưa được tốt, nhiều khi khuất tầm nhìn, vạch phân làn nhiều chỗ thách đố người tham gia giao thông. Để cơ quan chức năng thấy khách quan, hãy làm thí điểm như sau: cho những người chưa lần nào vào Hà Nội, TP HCM... đi vào trong nội thành một ngày, sau đó tổng hợp, đánh giá xem bao nhiêu lỗi vi phạm và ở những tuyến đường nào thì sẽ biết ngay, nếu có quá nhiều lỗi thì chúng ta phải xem lại. Không thể cứ lắp camera để phạt nguội cho xong, lắp camera phạt nguội để có lợi cho người tham gia giao thông, chứ không phát lắp vào làm khó cho người đi đường", độc giả Hoang Nguyen nhấn mạnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật