Khiếu nại của bà Hoàng Thị Thịnh đang được UBND TX Đông Triều chỉ đạo giải quyết

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vừa qua, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Hiếu, trú tại thôn Hoành Mô, xã Hồng Thái Tây, TX Đông Triều, về việc UBND TX Đông Triều không giải quyết đơn khiếu nại của công dân. Tuy nhiên, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vụ việc đã được UBND TX Đông Triều, chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND xã Hồng Thái Tây giải quyết theo quy định.
Khiếu nại của bà Hoàng Thị Thịnh đang được UBND TX Đông Triều chỉ đạo giải quyết
Ảnh minh họa

                             Xem Video: “Tử tù” Long khiếu nại cơ quan truy tố oan
                               

 Cụ thể, thời gian vừa qua, bà Hoàng Thị Thịnh (mẹ đẻ ông Nguyễn Văn Hiếu) có đơn gửi UBND xã Hồng Thái Tây kiến nghị liên quan đến tranh chấp lối đi chung với hộ ông Nguyễn Văn Tẻo. Theo đơn trình bày, bà Thịnh cho rằng lối đi này thực chất là phần bờ ao do gia đình tôn tạo từ nhiều năm trước. Hộ ông Tẻo trước đó vẫn đi nhờ trên bờ ao của gia đình, nhưng do mâu thuẫn nên gia đình không muốn cho ông Tẻo đi nhờ trên bờ ao này nữa. Tuy nhiên, cũng vì việc này mà các thành viên trong gia đình ông Tẻo mỗi khi đi qua nhà thường có lời lẽ chửi bới thiếu văn hóa.

Gia đình bà Thịnh đã gửi đơn đến UBND xã Hồng Thái Tây đề nghị giải quyết liên quan đến phần lối đi này. Ngày 16/10/2020, UBND xã Hồng Thái Tây đã có Quyết định 295/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại (lần đầu) của bà Hoàng Thị Thịnh. Không đồng ý với Quyết định 295/QĐ-UBND, bà Thịnh tiếp khiếu lên UBND TX Đông Triều. Theo ông Hiếu, đến nay đã hơn 1 tháng, gia đình vẫn chưa được thị xã giải quyết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 2/11/2020, bà Thịnh đến Ban Tiếp công dân TX Đông Triều nộp đơn khiếu nại về Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND xã Hồng Thái Tây với bà. Tiếp nhận đơn của bà Thịnh, UBND TX Đông Triều đã giao Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - thanh tra thị xã tiến hành xác minh làm rõ nội dung khiếu nại của bà Thịnh.

Ngày 2/12/2020, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - thanh tra thị xã có báo cáo số 58/BC-TTr về kết quả rà soát và đề xuất xử lý đơn của bà Thịnh. Theo cơ quan chức năng, bà Thịnh có đơn khiếu nại thông báo số 48/TB-UBND ngày 15/6/2020 của UBND xã Hồng Thái Tây về việc giải quyết đề nghị của bà liên quan đến việc bà không cho ông Nguyễn Văn Tẻo đi trên bờ ao, bà cho rằng toàn bộ bờ ao là của nhà bà. Nội dung khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Tây đã được UBND xã giải quyết và ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu số 295/QĐ-UBND ngày 16/10/2020.

Tuy nhiên, qua rà soát và làm việc với UBND xã Hồng Thái Tây, đoàn xác minh cũng nhận thấy, việc giải quyết của UBND xã Hồng Thái Tây chưa đảm bảo theo quy định của Luật Khiếu nại 2011. Cụ thể, UBND xã chưa tổ chức đối thoại với người khiếu nại theo quy định tại khoản 1, Điều 30 Luật Khiếu nại. Do vậy, trên cơ sở kết quả rà soát của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - thanh tra thị xã, ngày 7/12/2020, UBND TX Đông Triều có văn bản 276/UBND-TD giao UBND xã Hồng Thái Tây tổ chức đối thoại với hộ dân theo quy định; thống nhất bằng biên bản có chữ ký của các thành phần tham gia và hộ dân. Trên cơ sở biên bản đối thoại của các hộ dân, giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra - thanh tra thị xã đề xuất hướng giải quyết dứt điểm vụ việc.

Vậy, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thông tin tới bạn đọc được biết và theo dõi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật