Phụ nữ Thanh Hà vui nhộn cùng dân vũ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cứ sáng sớm hoặc sau 19 giờ là tiếng nhạc dân vũ lại nhộn nhịp ở nhiều sân vận động thôn, khu dân cư, trụ sở các xã, thị trấn của huyện Thanh Hà.
Phụ nữ Thanh Hà vui nhộn cùng dân vũ
Câu lạc bộ Dân vũ xã Cẩm Chế tập luyện tại các địa điểm hấp dẫn khác nhau để quay video

Lan tỏa khắp thôn làng

Nếu ai thường theo dõi mạng xã hội Facebook, YouTube sẽ thấy nhiều video do Câu lạc bộ (CLB) Dân vũ xã Cẩm Chế đăng tải. Đây là CLB đi đầu huyện Thanh Hà về phong trào dân vũ. Sự hấp dẫn của những video chính là các nữ vũ công đều ở tuổi trung niên, có người đã gần 60 tuổi nhưng khi hòa mình vào điệu nhảy thì ít người nhận ra tuổi thật của họ. Trước đây, mỗi người trong CLB đều bận rộn buôn bán, ít có thời gian giao lưu với nhau, đời sống tinh thần nhiều khi nhàm chán nhưng nay đã thay đổi hẳn. Đối với mỗi thành viên CLB, được nhảy cùng nhau chính là niềm vui mà rất lâu rồi họ không có.

Bà Tiêu Thị Hằng, Chủ nhiệm CLB Dân vũ xã Cẩm Chế năm nay đã 56 tuổi nhưng nhìn bên ngoài ai cũng tưởng bà mới ngoài tuổi 40. Cách đây khoảng 1 năm, một thành viên trong nhóm học các điệu nhảy ở nơi khác về truyền đạt, tập hợp mọi người lại để luyện tập cùng, lâu dần thành quen. Đến nay, việc tập luyện dân vũ đã trở thành thói quen không thể bỏ, đời sống tinh thần của phụ nữ phong phú hơn. Một ngày không đi tập là họ thấy thiếu thốn. Họ tự quay, đăng tải 50 video lên YouTube. Một số video đã thu hút hơn 60.000 lượt xem, like (thích) của khán giả.

Từ xã Cẩm Chế, dân vũ lan tỏa đến khắp các thôn, khu dân cư của huyện Thanh Hà. Ở đâu chị em cũng tập luyện say mê, dần thành thường xuyên. Ở CLB Dân vũ xã Việt Hồng, dù có bận đến mấy nhưng cứ đến giờ các thành viên đều tập trung đông đủ để tập luyện.

Chị Lê Thị Hái ở CLB Dân vũ thôn Cổ Chẩm 2, xã Việt Hồng cho biết: "Nhảy cùng nhau là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi thành viên CLB. Không chỉ trong làng, xã, chúng tôi còn giao lưu dân vũ với các xã trong huyện tạo nên phong trào sôi nổi". Thời gian tập trong ngày của các chị em khoảng 1tiếng. Có đội tập từ 5-6 giờ, có đội từ 7-8 giờ tối. Đây là khoảng thời gian thư giãn sau việc buôn bán, lo tươm tất cơm nước cho chồng con. Khi tham gia CLB, hầu hết các chị đều được chồng ủng hộ nhiệt tình.

Huyện Thanh Hà hiện có 62 CLB dân vũ ở hầu hết các xã, thị trấn với hơn 1.000 thành viên, chủ yếu là phụ nữ. Các xã Hồng Lạc, Cẩm Chế, Việt Hồng... có phong trào phát triển nổi trội.

Vui hơn, khỏe ra

Điều đáng mừng nhất khi tham gia nhảy dân vũ là ai nấy đều cảm thấy khỏe mạnh hơn, da dẻ hồng hào, nhanh nhẹn hơn trước. Chị Lê Thị Hằng, thành viên CLB Dân vũ xã Cẩm Chế cho biết trước khi tập luyện, một số người thường đau nhức người, bị viêm mũi dị ứng nhưng nay không ai như vậy nữa. "Dân vũ cũng là một môn thể thao vui nhộn giúp khí huyết lưu thông nên ai cũng cảm thấy khỏe ra", chị Hằng nói. 

Lúc đầu mỗi chị em tham gia CLB đều mong muốn nâng cao sức khỏe nhưng lâu dần, họ đoàn kết, chia sẻ nhiều công việc trong cuộc sống. Các CLB đều tổ chức sinh nhật với sự góp vui của đông đủ chị em. Nhà chị em nào có công việc thì những người còn lại giúp đỡ nhiệt tình. Họ còn chia sẻ kinh nghiệm buôn bán, hỗ trợ, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn...

Sau khi một vài video đăng lên mạng xã hội, sự quan tâm của nhiều người đã tiếp thêm động lực để các CLB đầu tư, chăm chút hơn nữa. Mỗi thành viên CLB Dân vũ xã Cẩm Chế đã mua gần 20 bộ trang phục để biểu diễn. Các chị còn vào mạng tham khảo, sáng tạo bài nhảy cho riêng đội mình. Các chị tự quay video và đăng lên YouTube vào những dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, Noel... Mỗi video là một sản phẩm mới lạ cả về trang phục, không gian, địa điểm. 

Phụ nữ Thanh Hà hôm nay không chỉ cần cù, chịu khó làm ăn mà còn tự biết chăm sóc đời sống tinh thần cho bản thân. Chị Hoàng Thị Chiên, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện cho biết các CLB dân vũ ở huyện đã góp phần cải thiện đời sống của phụ nữ nông thôn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau ngày làm việc vất vả.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật