Khắp nơi tưng bừng đón Giáng sinh

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong những tuần qua, các giáo xứ trên địa bàn tỉnh đã rộn ràng trang trí đón Giáng sinh. Những ngày này, không khí vui tươi đã ngập tràn, với hình ảnh cây thông, hang đá, chúa hài đồng...
Khắp nơi tưng bừng đón Giáng sinh
Giáo dân trang trí cây thông Noel tại giáo xứ Phước Lộc, TX.Phú Mỹ.

Xem Video: Không khí Giáng sinh nơi trại phong Quy Hoà

GIÁNG SINH LUNG LINH

Đến thời điểm này, một số giáo xứ đã hoàn tất công việc trang trí, một số giáo xứ vẫn khẩn trương lắp đèn, kết hoa để hoàn tất vào cuối tuần này.

Giáo xứ Long Điền (huyện Long Điền) có 2.400 giáo dân. Theo linh mục Nguyễn Đình Hà, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giáo xứ Long Điền trang trí đơn giản, tiết kiệm hơn so với các năm trước nhưng vẫn thể hiện sự tươm tất, màu sắc của ngày hội. “Mọi năm, riêng tiền dành cho các vật dụng trang trí hết khoảng 135 triệu đồng, năm nay, chúng tôi gói ghém trong khoảng 50 triệu đồng. Sau một tuần với sự tham gia tích cực của các giáo dân, về cơ bản, việc trang trí đã hoàn tất”, linh mục Nguyễn Đình Hà nói.

Tuy giản dị so với mọi năm, nhưng mặt tiền của giáo xứ cũng được trang trí đẹp mắt, với hang đá Bethlehem, những tiểu cảnh, ngôi sao, đèn led... Đặc biệt, điểm nhấn của giáo xứ Long Điền là cây thông xoay cao 14m. Vào buổi tối, khi cắm điện, cây thông sẽ xoay nhẹ nhàng, ánh đèn lấp lánh tạo sự thu hút với người dân.

Tương tự, với phương châm tiết kiệm, năm nay, toàn bộ phần trang trí của giáo xứ Phước Lộc (phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) được các giáo dân tận dụng vật tư, nguyên liệu từ các năm trước mà không mua mới, nhưng vẫn lạ mắt. Theo ông Nguyễn Văn Mây, Trưởng Ban hành giáo giáo xứ Phước Lộc, mỗi năm, giáo xứ đều tạo sự mới mẻ ở phần trang trí hang đá. Năm nay, mặt trước của giáo xứ được sử dụng làm hang đá, với chiều dài 25m, rộng 10m và cây thông cao 18m. Ngoài ra, giáo xứ sử dụng hơn 5.000 bóng đèn các loại trang trí trên những tán cây, hàng rào quanh khuôn viên giáo xứ, tạo sự lung linh, đẹp mắt khi trời tối.

LÀM MỚI KHÔNG GIAN

Trong việc “làm mới” không gian để đón Giáng sinh, trang trí hang đá Giáng sinh là công việc được thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Hang đá Bethlehem được biết tới là nơi Chúa Jesus ra đời. Do đó tại các nhà thờ đều có sự xuất hiện của hang đá đặc biệt này. Tại giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa, nơi có hơn 7.000 giáo dân, công việc tỉ mỉ trang trí hang đá được chuẩn bị từ trước đó cả tháng. Năm nay, giáo xứ tạo sự mới mẻ, với khối kiến trúc gồm hang đá được làm từ mút cứng, bên ngoài là bìa được đốt nóng để cứng, sơn màu đá để tạo hình và mô hình nhà thờ Bethlehem. Từng chi tiết nhỏ như: đèn led, đèn sáng, hàng rào, máng cỏ... đều được các giáo dân chăm chút tỉ mỉ. Ngoài ra, quanh khuôn viên Chánh tòa là hàng trăm chiếc đèn hình cây thông, quả chuông, vòng nguyệt quế... trang trí. “Các giáo dân chuẩn bị từ đầu tháng 11 cho công trình này, bởi từng chiếc đèn, từng “viên đá” đều phải làm tỉ mỉ, cẩn thận. Cuối tuần công việc mới hoàn tất. Hiện tại, mỗi tối đã có hàng trăm người dân đến tham quan, chụp hình lưu niệm tại sân giáo xứ”, ông Vũ Minh Khang, Phó Ngoại vụ giáo xứ Chánh tòa Bà Rịa cho hay.

Từ 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày, các giáo xứ đều bật toàn bộ hệ thống đèn trang trí, tạo sự lung linh, đẹp đẽ để người dân cùng chiêm ngưỡng. Nhiều tuyến đường tại khu vực Phước Tỉnh (huyện Long Điền), 30/4, Trần Phú (TP.Vũng Tàu)... những dây đèn led đủ sắc màu cũng được người dân chuẩn bị, thắp sáng vào các buổi tối, tạo không khí tươi vui cho mọi người. Vào các buổi tối, các giáo xứ nườm nượp người tới chụp hình lưu lại những khoảnh khắc của bản thân, gia đình. Được biết, ngoài trang trí, các giáo xứ cũng chuẩn bị kỹ phần lễ, phần hội, sẵn sàng cho đêm Giáng sinh 24 và 25/12.

Còn tại giáo xứ Vũng Tàu, TP.Vũng Tàu, lễ Giáng sinh năm nay có sự xuất hiện của 2 cây thông cao 8m (màu đỏ và trắng) được làm từ cả ngàn chiếc túi giấy quà tặng, đặt trước sân của giáo xứ, tạo sự mới mẻ cho bà con giáo dân và du khách tới chiêm ngưỡng, chụp hình. Bên cạnh đó, 37 cây thông (cao 1,5m) xung quanh giáo xứ cũng được làm hoàn toàn từ hàng trăm chiếc túi giấy, với 2 tông màu chủ đạo: trắng, đỏ. Theo Ban hành giáo của giáo xứ Vũng Tàu, hàng trăm lượt giáo dân đã làm việc chăm chỉ từ đầu tháng 12 đến nay. Sau khi túi giấy được đặt hàng về, giáo dân tỉ mỉ sơn từng chiếc túi giấy chống thấm nước, phơi khô và trang trí bằng những hình liên quan đến Giáng sinh lên từng chiếc túi. Công việc vừa đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, nhưng các giáo dân đều tập trung làm, tham khảo, học hỏi ý kiến của mọi người để bảo đảm độ đẹp, chính xác của từng phần việc. “Hiện tại công đoạn chuẩn bị trước Giáng sinh đã làm được 80%, người dân vẫn đang tiếp tục hoàn thiện những phần còn lại”, ông Trần Ngọc Thành, Trưởng Ban hành giáo giáo xứ Vũng Tàu nói.

Người dân thích thú với hang đá cao khoảng 10m, dài 8m được giáo dân làm tại 267, Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật