Sa Pa rét hại với 3,2 độ C, không khí lạnh vẫn tăng cường

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay (20/12), nhiệt độ tại các địa phương trong tỉnh Lào Cai xuống thấp nhất kể từ đầu mùa Đông tới giờ. Không khí lạnh vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng. 
Sa Pa rét hại với 3,2 độ C, không khí lạnh vẫn tăng cường
Sáng sớm nay 20/12 tại các khu vực ở Lào Cai hạ xuống mức thấp nhất kể từ đầu đông.

Xem Video: Gia tăng người đột quỵ do thời tiết rét đậm, rét hại 

//

Nhiệt độ quan trắc được vào sáng sớm nay 20/12 tại các khu vực ở Lào Cai hạ xuống mức thấp nhất kể từ đầu Đông. Cụ thể, thành phố Lào Cai và các địa bàn vùng thấp bình quân khoảng 13 độ C; vùng cao Bắc Hà còn 7,2 độ C; khu du lịch Sa Pa rét nhất chỉ với 3,2 độ C.

Dự báo đêm nay, nhiệt độ sẽ hạ xuống cực tiểu và duy trì ổn định đến hết ngày 21/12, sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết đợt rét đậm, rét hại này ở Lào Cai đến sớm hơn mùa đông năm 2019, nhiệt độ hạ xuống khá sâu. Tuy nhiên, do đợt rét diễn ra trong thời gian ngắn và mức độ không quá khốc liệt, thiệt hại xảy ra mức độ cũng không lớn. Mặc dù vậy, người dân các địa phương vẫn phải tập trung phòng chống rét cho cây trồng (nhất là cây non) và vật nuôi; đặc biệt, cần chú trọng giữ gìn sức khỏe cho người già và trẻ nhỏ.

Trước đó, vào ngày 18/12, khi nhiệt độ xuống thấp chỉ còn khoảng 5 – 7 độ C, một số trường học ở vùng cao Sa Pa, Bắc Hà đã chủ động cho học sinh nghỉ học. 

Bên cạnh đó, đợt rét xảy ra vào đúng dịp cuối tuần, nhiều du khách tranh thủ thời gian nghỉ đã tìm đến các khu vực vùng cao ở Lào Cai như Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý (Bát Xát) để trải nghiệm bầu không khí giá lạnh cùng các hoạt động văn hóa – du lịch độc đáo.

Du khách Lê Thị Lệ Thu đến từ Đà Nẵng chia sẻ: "Không khí lạnh trong Đà Nẵng cùng lắm chỉ ở mức 20 – 22 độ thôi, còn lần đầu tiên ra đây được trải nghiệm cái lạnh dưới 10 độ. Chỉ tiếc là dịp này thời tiết hơi mù, nếu có chút nắng thì tốt hơn, nếu có thể tôi sẽ quay lại vào năm sau"

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật