Hơn 300 tấm rào chống lóa trên QL18 bị tháo mất

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Việc mất tấm rào chống lóa khiến lái xe bị lóa mắt khi đi vào buổi tối do xe ở đường đối diện bật đèn pha“, một tài xế taxi nói.
Hơn 300 tấm rào chống lóa trên QL18 bị tháo mất
Nhiều đoạn dải phân cách trên quốc lộ 18 bị người dân tháo tấm lưới phản quang. Ảnh: Quốc Nam.

               Xem Video: Đâm vào hàng rào chắn lúc tàu đi qua, một thanh niên t‌ử nạ‌n
                 

Quốc lộ 18 đoạn từ TP Hạ Long đến TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để mở rộng 38,5 km đường do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Tuyến đường được nâng cấp lên 4 làn xe và hệ thống dải phân cách, rào chống lóa ở giữa đường.

Dù mới được chủ đầu tư đưa vào hoạt động, nhưng hiện nay trên tuyến xuất hiện nhiều điểm bị mất tấm rào chống lóa gây nguy hiểm cho các phương tiện và người dân tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của Zing, tình trạng mất tấm rào chống lóa tập trung chủ yếu tại các phường Hà Tu (TP Hạ Long); Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Mông Dương (TP Cẩm Phả). Cá biệt, tại phường Quang Hanh có những điểm dài hàng chục mét không có rào chống lóa. Người dân hai bên tuyến đường thường xuyên trèo qua dải phân cách để sang đường.

Anh B.V.H. (36 tuổi, lái xe taxi), cho biết hàng ngày anh thường đi qua tuyến đường và bắt gặp nhiều tình cảnh người dân trèo qua dải phân cách để sang đường, rất nguy hiểm.

“Nhiều hôm đi qua đoạn phường Quang Hanh vào giờ tan tầm, tôi và nhiều lái xe giật mình và rà phanh gấp khi thấy người dân tìm cách trèo qua dải phân cách để sang đường. Việc mất tấm rào chống lóa khiến lái xe bị lóa mắt khi đi vào buổi tối do xe ở đường đối diện bật đèn pha”, anh H. nói.

Người dân bất chấp nguy hiểm trèo qua dải phân cách để sang đường. Ảnh: Quốc Nam.

Đại úy Đỗ Thái Bảo, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết tình trạng mất rào chắn chống lóa trên quốc lộ 18 đoạn qua TP Cẩm Phả đã tồn tại từ lâu.

Việc người dân tự ý tháo dỡ trái phép tấm lưới chống lóa để làm điểm qua đường là hành vi phá hoại công trình giao thông, vi phạm Pháp Luật và gây mất an toàn giao thông. Một số vụ tai nạn va chạm giữa người dân qua đường và phương tiện đã xảy ra.

“Chỉ huy đội CSGT đã có nhiều công văn lên cấp phòng và ban ATGT tỉnh đề nghị chủ đầu tư sớm lắp đặt lại các tấm lưới để đảm bảo an toàn cho tuyến đường”, đại úy Bảo nói.

Theo chủ đầu tư tuyến đường, từ tháng 8/2018 đến nay, tình trạng người dân lấy trộm lưới chống loá diễn ra thường xuyên với số lượng lớn, gây khó khăn cho công tác vận hành và bảo dưỡng trên toàn tuyến. Số lượng rào chắn bị mất cắp đối với loại lưới 3 m là 32 tấm, loại lưới 1,5 m là 277 tấm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật