Quảng Ninh: bệnh viện đa khoa Bãi Cháy tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bệnh viện Bãi Cháy vừa có văn bản gửi các khoa, phòng yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19.
Quảng Ninh: bệnh viện đa khoa Bãi Cháy tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19
bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covi-19, bệnh viện đa khoa Bãi Cháy đã có văn bản gửi các khoa, phòng nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong văn bản do ông Lê Ngọc Dũng- Phó giám đốc phụ trách bệnh viện nêu rõ: Trong thời gian qua, bệnh viện đã xây dựng và triển khai kế hoạch và các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đến toàn thể đơn vị, cá nhân có liên quan đến bệnh viện Bãi Cháy.

Tuy nhiên trong một số thời, một số cá nhân còn chưa tập trung thực hiện nghiêm túc một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện Bãi Cháy trong tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, Ban giám đốc bệnh viên yêu cầu trưởng (phụ trách khoa) phòng, ban chức năng và cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai một số nội dung sau:

Trưởng (phụ trách) khoa, phòng tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo cán bộ,nhân viên thuộc đơn vị phụ trách triển khai thực hiện Kế hoạch số 900/KH-BVBC ngày 03/8/2020 của bệnh viện Bãi Cháy về triển công tác trong phòng, chống dịch SARSCoV-2 trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo mới của Chính phủ, Bộ Y tế, Điện khẩn số 18/ĐK-UBND ngày 03/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một số cơ sở y tế tại Quảng Ninh vẫn còn lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (ảnh chụp ngày 2/12).

Tăng cường chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện Bãi Cháy, tập trung vào một số nội dung sau:

Công tác phân luồng: đảm bảo 100% người vào bệnh viện được đo thân nhiệt, khai thác y tế, phân luồng người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… bố trí đi lối riêng nhằm phát hiện kịp thời và cách ly các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Đeo khẩu trang: 100% người vào bệnh viện, người bệnh, người chăm sóc người bệnh phải đeo khẩu trang. Cán bộ, nhân viên y tế tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định.

Thực hiện nghiêm túc việc khử khuẩn, vệ sinh tay đối với cán bộ, nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc… tăng cường rà soát, bố trí các lọ sát khuẩn tay nhanh, máy sát khuẩn tự động tại các vị trí cần thiết.

Công tác chăm sóc người bệnh: thực hiện chăm sóc toàn diện đối với người bệnh nặng, hồi sức tích cực; các trường hợp khác chỉ cho một người nhà phối hợp chăm sóc người bệnh; bảo vệ ở các điểm cầu thang các tòa nhà tuyệt đối không cho người lên thăm người bệnh.

Cán bộ, nhân viên y tế thường xuyên nhắc nhở người bệnh, người nhà giữ khoảng cách tại vị trí ngồi chờ khám bệnh, xếp hàng ≥ 1m.

Đảm bảo an toàn tại khu vực điều trị cách ly tại khoa bệnh nhiệt đới và các phòng cách ly của khoa điều trị khác: quản lý chặt chẽ người ra vào, công tác vệ sinh, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân...

Thực hiện tốt công tác xét nghiệm sàng lọc đối với: người ho, sốt…; người bệnh nằm lâu, người bệnh mạn tính; người bệnh viêm phổi… Các khoa, phòng và đơn vị đối tác trong bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiệt độ của cán bộ, nhân viên, người chăm sóc người bệnh; hạn chế qua lại giữa các khoa, phòng khi không có nhiệm vụ.

Clip tại bệnh viện đa khoa Quảng Ninh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, các tiểu ban và các khoa, phòng chức năng thuộc bệnh viện Bãi Cháy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc phải nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các trường hợp vi phạm.

Phòng Kế hoạch tổng hợp, Quản lý chất lượng phối hợp với các tiểu ban, các khoa liên quan rà soát phương án, kịch bản giải quyết khi có ca bệnh trong bệnh viện.

Trước đó báo Pháp Luật Việt Nam đã thông tin, trước dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tuy nhiên tại bệnh viện Bãi Cháy, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và một số cơ y tế khác vẫn còn để xảy ra tình trạng lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

Một số nhân viên y tế tại bệnh viện đa khoa Bãi Cháy đã bị trừ lương 1 tháng do không sát sao trong việc kiểm soát bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật Việt Nam, ông Lê Ngọc Dũng- Phó giám đốc phụ trách bệnh viện cho biết: “Hiện lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, không lơ là, chủ quan, nhân viên y tế nào không thực hiện đúng chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm".

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 10960
  1. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em
  2. Sau 15 ngày nhập cảnh, hai người được phát hiện mắc Covid-19
  3. Chiều 13/12: Đà Nẵng thêm 2 ca mắc mới COVID-19
  4. Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng, Việt Nam có 1.397 bệnh nhân
  5. Việt Nam có thêm 2 ca nhập cảnh mắc COVID-19
  6. TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường giám sát phòng chống dịch tại các cảng biển
  7. Chiều 11/12, bé trai 3 tuổi cùng 5 người khác mắc COVID-19, Việt Nam có 1.391 bệnh nhân
  8. Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca dương tính COVID-19 ở quận Hà Đông
  9. Vắc xin Covid-19 của Việt Nam có tác dụng bảo vệ trên 6 tháng
  10. NANOGEN chính thức thông tin về giá thành dự kiến của vaccine ngừa COVID-19 made in Vietnam
  11. Việt Nam tuyển 10.000 người tham gia thử nghiệm vắc xin
  12. Tình nguyện viên thử vắc xin Covid-19: “Muốn làm điều gì đó cho đất nước”
  13. Xếp hàng đăng ký tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam, giá khoảng 120.000 đồng/ liều
  14. Hai thanh niên về từ Nhật Bản cùng hai người khác mắc Covid-19
  15. Cô gái đầu tiên đăng ký thử vaccine Covid-19 Việt Nam
  16. Bệnh nhân tái dương tính từ TP HCM về Quảng Bình: Kết quả xét nghiệm 31 trường hợp F1
  17. Thêm 4 ca nhiễm mới, Campuchia yêu cầu xét nghiệm tất cả nhân viên một công ty
  18. Bệnh nhân tái dương tính COVID-19 ở Thái Bình đã được xuất viện
  19. Sáng nay (12/10), công bố kế hoạch thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19
  20. Ngành kỹ thuật quân sự: Nhiều cải tiến mang lại hiệu quả
  21. 4 ca mắc mới COVID-19, thêm 1.300 người cách ly
  22. 3 người đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 “made in Vietnam”
Video và Bài nổi bật