Những cuộc xung đột “đốt nóng” thế giới năm 2020

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các cuộc xung đột năm 2020 không chỉ giới hạn trong phạm vi một nước, mà còn xảy ra giữa các quốc gia với căng thẳng leo thang.
Những cuộc xung đột “đốt nóng” thế giới năm 2020
Một phụ nữ gào khóc bên cạnh th‌i th‌ể chồng sau khi người này bị bắn chết gần khu ổ chuột Sao Carlos trong một chiến dịch truy quét của cảnh sát nhằm vào các vụ đối đầu giữa các băng nhóm ở

Timur Xaligov ôm xác con gái Narin 10 tuổi, sau khi cô bé cùng mẹ và 4 người thân khác thiệt mạng do rocket rơi trúng nhà trong một vụ xung đột ở vùng Nagorno-Karabakh. Azerbaijan tuyên bố Nagorno-Karabakh thuộc chủ quyền của nước này, được cộng đồng quốc tế công nhận. Tuy nhiên, dân số ở Nagorno-Karabakh phần lớn là người gốc Armenia và muốn ly khai khỏi Azerbaijan.

Người đàn ông đứng trên đống đổ nát của một cửa hàng sau cuộc không kích do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Sanaa, Yemen hồi tháng 7.

Một phụ nữ Ethiopia chạy trốn khỏi giao tranh ở vùng Tigray, mang theo con tới gần sông Setit ở biên giới Sudan - Ethiopia hồi tháng 11.

Người dân ở Nagorno-Karabakh bật khóc vì phóng hỏa đốt chính những ngôi nhà của mình trước khi chuyển đến Armenia. Đây là một phần trong khu vực lãnh thổ tranh chấp được chuyển cho Azerbaijan theo thỏa thuận hòa bình giữa các bên.

Những đứa trẻ sơ sinh bị mất mẹ nằm trong một bệnh viện ở Kabul, Afghanistan hồi tháng 5, sau một cuộc tấn công nhằm vào một nhà hộ sinh khiến 24 phụ nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Một ngôi nhà bị lực lượng Israel phá hủy tại làng Kobar ở khu vực Bờ Tây do Israel chiếm giữ hồi tháng 5.

Người dân Iran dự lễ tang của Tướng Qassem Soleimani - tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Iran bị sát hại trong cuộc không kích ở sân bay Baghdad, Iraq hồi tháng 1.

Một sân bay dân sự tại thành phố Kerbala, Iraq tan hoang sau cuộc không kích của Mỹ hồi tháng 3.

Đoàn xe của quân đội Ấn Độ di chuyển dọc cao tốc tới Ladakh - nơi xảy ra đụng độ với quân đội Trung Quốc tại khu vực biên giới tranh chấp hồi tháng 6.

Các th‌i th‌ể được chôn cất tập thể tại Borno, đông bắc Nigeria sau một cuộc tấn công của phiến quân khiến ít nhất 70 người thiệt mạng hồi tháng 11.

th‌i th‌ể của một phiến quân tại hiện trường một vụ tấn công nhằm vào khách sạn ở bãi biển Lido, Somalia hồi tháng 8.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome ở thành phố Ashkelon phóng tên lửa đánh chặn khi rocket được phóng từ dải Gaza về phía Israel.

Một phụ nữ sử dụng ống tiêm để truyền thức ăn cho con gái tại phòng điều trị ở bệnh viện al-Sabeen, Yemen hồi tháng 10.

Tên lửa rơi xuống ban công của một ngôi nhà tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh hồi tháng 11.

Những vệt máu loang lổ và đồ đạc ngổn ngang sau vụ tấn công khiến 32 người thiệt mạng ở Kabul, Afghanistan hồi tháng 3.

Một phụ nữ đứng giữa ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc xung đột quân sự giữa quân đội Ukraine và lực lượng vũ trang của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk hồi tháng 7.

Nhiều người vây quanh th‌i th‌ể của Adil Ahmad Dar - người bị nghi là phiến quân thiệt mạng trong cuộc đấu súng với lực lượng vũ trang Ấn Độ tại vùng Kashmir hồi tháng 1.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật