“Khó tin”! Các Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1: Người thảnh thơi cưỡi trâu, người đổi ngành học mới

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mùa thứ 2 của Siêu trí tuệ Việt Nam đã chính thức khởi động, người hâm mộ thắc mắc vậy các thành viên mùa 1 giờ đang ra sao?
“Khó tin”! Các Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1: Người thảnh thơi cưỡi trâu, người đổi ngành học mới
Nguyễn Quang Bình

Xem Video: Sốc vì tiêu chuẩn chọn bạn gái của các Siêu trí Tuệ lừng danh

//

Siêu Trí Tuệ Việt Nam là nơi những con người bình thường nhưng không tầm thường, làm nên những điều phi thường xứng danh trí tuệ Việt. Trải qua mùa đầu tiên, chương trình đã xuất sắc mang trí tuệ Việt vươn tầm thế giới và để lại nhiều dấu ấn khó phai đối với người hâm mộ trong nước và bạn bè quốc tế. 

Mùa 1 kết thúc đọng lại trong lòng người xem đầy sự tự hào kéo theo một lượng lớn ’fan cứng’ nhất định. Trong bối cảnh mùa 2 vừa chính thức khởi động, cùng nhìn lại xem năm qua của những cái tên vang danh mùa 1 đang ở đâu và làm gì nhé! 

Nguyễn Quang Bình: Cưỡi Trâu chờ xem Siêu Trí Tuệ mùa 2!

Chắc hẳn những ai theo dõi Siêu trí tuệ Việt Nam thì không thể không ấn tượng với bé Nguyễn Quang Bình. Thần đồng nhỏ tuổi này khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ vì khối kiến thức cùng khả năng ghi nhớ siêu đẳng. Sự lém lỉnh, dễ thương của em cũng là điều in đậm trong lòng mọi người.

Nguyễn Quang Bình, sinh năm 2012, hiện đang là học sinh tại trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì, đã chứng tỏ khả năng bẩm sinh khi ghi nhớ được 195 Quốc huy của 195 Quốc gia trên thế giới. Tuy là thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 nhưng Bình đã khiến Ban giám khảo bất ngờ và dành được số điểm tuyệt đối để đi tiếp vòng sau. 

Tuy con trai có khả năng vượt trội, nhưng anh Nguyễn Đại Dương (bố Quang Bình) không muốn con bị đánh mất tuổi thơ. Anh quan niệm để Quang Bình lớn lên với sự ngây thơ và hồn nhiên vốn có của lứa tuổi. Điều quan trọng nhất là mình có thể dạy cho con chiến thắng bản thân và trở thành nguồn cảm hứng, động lực cho những bạn nhỏ khác. 

Chính vì vậy, sau chương trình, Bình tiếp tục chương trình học tập tại địa phương, bên cạnh đó cho con học thêm nhạc cụ mà con yêu thích, tiếp tục trau dồi ngoại ngữ... 

Quang Bình cũng đang mong chờ các tập phát sóng của Siêu Trí Tuệ mùa 2!

Cậu bé vẫn được bố mẹ cập nhật hình ảnh, thông tin trên trang cá nhân

Hà Việt Hoàng: Lọt Top 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019

Bên cạnh Á quân Olympia, anh chàng Hà Việt Hoàng còn được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1. Việt Hoàng để lại ấn tượng sâu sắc với màn thi đạt 10 điểm về độ khó và tổng điểm 145 - một trong những số điểm cao nhất chương trình từ trước đến nay. 10X cũng ghi điểm nhờ lối nói chuyện duyên dáng cùng kiến thức uyên thâm trên nhiều lĩnh vực.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, chàng trai ’siêu trí tuệ’ Hà Việt Hoàng (20 tuổi) được vinh danh trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học. Theo đó, đầu tháng 1/2019, Hà Việt Hoàng (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội) đã lọt vào Top 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019. 

Sau khi rời ánh đèn sân khấu, Việt Hoàng trở về bên giảng đường, phòng thí nghiệm. Cậu không ’ngủ quên trên chiến thắng’ mà lập tức quay trở lại ngay với việc học tập tại ĐH Bách khoa. Hoàng cho rằng không thể chủ quan, lơ là được bởi ’Bách khoa rất khắc nghiệt’, không cho phép ai muốn thành công mà lười biếng.

Mai Tường Vân: Nữ chính cuối cùng Người ấy là ai mùa 3

Mai Tường Vân (1991), cô từng tốt nghiệp Khoa tiếng Anh, Đại học Mở Hà Nội và có thời gian công tác tại Philippines. Trong chương trình ’Siêu trí tuệ’ Việt Nam lên sóng vào cuối năm 2019, Mai Tường Vân gây ấn tượng bởi trí nhớ siêu phàm khi nhận thử thách Bưu kiện thần tốc, cô phải nhớ tổng số 2.200 dữ kiện, bao gồm mã vạch, số điện thoại, tên viết tắt của người nhận, trong vòng 2 tiếng. Kết quả, Mai Tường Vân đã vượt qua được thử thách này khiến ban giám khảo lúc đó có MC Trấn Thành, Tóc Tiên, MC Lại Văn Sâm... bất ngờ. 

Trước đó Mai Tường Vân từng góp mặt trong giải vô địch trí nhớ thế giới lần thứ 25. Ngoài khả năng ghi nhớ siêu phàm, Mai Tường Vân còn gây ấn tượng với khán giả bởi ngoại hình xinh xắn, sở hữu nét đẹp hiện đại, thu hút và đầy thông minh. 

Sau chương trình, cô tập trung cho công việc cá nhân, nghiên cứu và viết cuốn sách có tựa đề ’Giải mã siêu trí nhớ’. Bên cạnh đó, cô nàng cũng là nữ chính xinh đẹp của tập cuối Người ấy là ai mùa 3.

Xuất hiện với bộ đầm đỏ sặc sỡ, Mai Tường Vân tiết lộ từ trước đến giờ chưa hề có một mối tình chính thức nào, chỉ có người khác đơn phương yêu mình hoặc bản thân yêu đơn phương người khác. Lựa chọn cuối cùng của cô nàng chính là chàng MC - biên tập viên truyền hình Hồng Sơn. 

Trước đó, Hồng Sơn tâm sự đã từng biết qua Mai Tường Vân ở chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam và rất khâm phục cô ở sự thông minh. Hồng Sơn thấy giữa anh và nữ chính khá giống nhau ở sự nhút nhát nhưng anh vẫn hy vọng sẽ giúp đỡ được Mai Tường Vân mạnh mẽ, dũng cảm hơn trong thời gian sắp tới.

Lương Tuấn Phi: Chuyển ngành học để bớt tổn hại đến đôi mắt

Tham gia cuộc thi Siêu trí tuệ Việt 2019 khi còn là sinh viên trường ĐH FPT, Tuấn Phi hoàn thành thử thách mang tên ’Chân thực ảnh’ đầy ngoạn mục. 

Thử thách được đặt ra với 200 tờ giấy trắng kích thước A4 được lựa chọn ngẫu nhiên trong số 27.000 tờ giấy được bao bì, đóng gói từ nhà máy giấy. Tuấn Phi có thể tìm kiếm các điểm ảnh và phân biệt 200 tờ giấy trắng khác nhau. 

Tuy nhiên, hiện tại, anh chàng sinh năm 1998 đã chuyển sang môi trường học tập mới theo diện nhận học bổng tài năng toàn phần của ĐH Quốc tế Hồng Bàng ngành Quản trị Kinh doanh.

’Đôi mắt ma thuật’ Tuấn Phi chia sẻ: ’Từ khi phát hiện đôi mắt mình có khả năng đặc biệt, mình gặp khó khăn trong việc tiếp xúc với máy tính, vì vậy mình không thể tiếp tục theo học ngành IT được nữa. Ngành học mình thích trước đây là Quản trị Kinh doanh. Vì thế, có cơ hội mình quyết định chọn ngành này để theo đuổi ước mơ còn dang dở’.

Bên cạnh đó, Tuấn Phi còn đang làm Trợ lý nghiên cứu & Trợ giảng tại Dương Anh Vũ Kỷ lục gia Siêu Trí nhớ Thế giới và tham gia dự án thiện nguyện ’Dạy học cho trẻ em tại các mái ấm nhà mở’ của CLB Thiện nguyện - HIU HEART. Đây là một chương trình rất ý nghĩa do các bạn sinh viên hỗ trợ giảng dạy cho các trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học thêm con chữ. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật