Messi bị phạt 600 euro vì hành động tri ân Maradona

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lionel Messi và Barca bị phạt tổng cộng 780 euro do cầu thủ này nhận thẻ vàng vì cởi áo để tri ân huyền thoại di‌ego Maradona sau bàn thắng vào lưới Osasuna hôm 29/11.
Messi bị phạt 600 euro vì hành động tri ân Maradona
Messi bị phạt vì cởi áo để tri ân Maradona. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Ủy ban Thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra mức phạt cho Messi hôm 2/12. Siêu sao người Argentina bị phạt 600 euro, trong khi Barca bị phạt 180 euro.

Trong biên bản, RFEF giải thích rằng: "Hành động cởi áo của Messi để tưởng nhớ cái chết của Maradona là đáng khen ngợi, nhưng theo điều luật hiện hành không có bất kỳ lý do nào miễn trách nhiệm". Do đó, Messi vẫn bị xử phạt.

Hôm 29/11, Messi ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 cho Barca trước Osasuna ở phút 73. Siêu sao Argentina cởi áo đấu của Barca và để lộ áo trong của Newell’s Old Boy, CLB thời thơ ấu của Messi và từng là bến đỗ trong quãng ngắn sự nghiệp của Maradona. Màn ăn mừng của Messi bị trọng tài Mateu Lahoz phạt thẻ vàng.

Ủy ban Thi đấu cũng từ chối yêu cầu của Barca về việc hủy bỏ thẻ vàng mà trọng tài Lahoz rút ra cho Messi.

SportEs cho biết Barca sẽ kháng cáo án phạt của RFEF, bởi trước đó đã có trường hợp tương tự của Callejon và Cristiano Ronaldo được miễn hình phạt sau khi kháng cáo.

Diego Maradona qua đời hôm 25/11 tại quê nhà Buenos Aires (Argentina). Maradona từng dẫn dắt Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina tại World Cup 2010, nhưng đó là giải đấu Leo không ghi được bàn nào.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật