Những cuốn sách hay về môn thể thao vua

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bóng đá là chủ đề quen thuộc, không ít cầu thủ, huấn luyện viên viết tự truyện, trải lòng mình qua những trang sách.
Những cuốn sách hay về môn thể thao vua
Ảnh minh họa

Fever Pitch - Nick Hornby (1992): Nick Hornby dường như sinh ra để dành trọn tình yêu với ars‌enal. Tự truyện đầu tay Fever Pitch (tạm dịch: Cơn sốt sân cỏ) là bằng chứng cho đam mê vĩnh cửu này của ông. Nick thể hiện tình yêu bằng lời tự sự pha chút hài kịch, thậm chí phân tích mang tính điên rồ về từng trận đấu lịch sử, gắn liền thăng trầm của "Pháo thủ". Ảnh: Amazon.

The Flea - The Amazing Story of Leo Messi - Michael Part (2013): Leo Messi được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Nhưng để đi đến thành công này, Leo từng là cậu bé 13 tuổi nghe tiếng loa phát thanh cũng giật mình, phải tiêm hormone tăng trưởng mỗi ngày. Vượt qua đau đớn, vấp ngã, Messi đã thành công. Cuốn tiểu sử The Flea - The Amazing Story of Leo Messi (tựa tiếng Việt: Chuyện diệu kỳ của bọ chét - Leo Messi) do Michael Part chấp bút, hấp dẫn người đọc bởi câu chuyện hay, lối viết gần gũi. Tác phẩm thuật lại hành trình của Messi, từ lần đầu chạm vào trái bóng đến đỉnh vinh quang và lý giải vì sao cầu thủ người Argentina được mến mộ như vậy. Ảnh: Amazon.

Alex Ferguson: My Autobiography - Alex Ferguson (2013): Ngay từ khi ra đời, cuốn hồi ký của vị huấn luyện viên xuất sắc trong lịch sử bóng đá Anh đã thu hút nhiều người quan tâm trên thế giới. Trong 1/4 thế kỷ, Manchester United có vô số thay đổi khi phát triển. Nhưng Alex Ferguson thì không. Ông đã dẫn dắt "Quỷ đỏ" đoạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cuốn Hồi ký Alex Ferguson là tuyển tập những câu chuyện thú vị, quan điểm thẳng thắn, không khoan nhượng của vị thuyền trưởng tài ba, bắt đầu từ Govan đến cúp châu Âu lần đầu tiên cho CLB Aberdeen và 27 năm thành công với Manchester United. Ảnh: Goal.

The National Team: The Inside Story of the Women Who Changed Soccer - Caitlin Murray (2019): Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ đã 4 lần  vô dịch World Cup, giành 4 huy chương vàng Olympic và trở thành đội bóng xuất sắc thế giới. Nhưng đằng sau hào quang, những cô gái vàng phải chịu bất bình đẳng, lương thấp, điều kiện thi đấu tồi tệ… The National Team là phóng sự do nhà báo hàng đầu Caitlin Murray thực hiện, kể lại lịch sử và góc khuất của đội bóng nữ tuyệt vời nhất thế giới. Tác giả cũng kể lại những thăng trầm của các giải đấu chuyên nghiệp tại Mỹ, dựa trên 100 cuộc phỏng vấn khác nhau. Ảnh: Amazon.

How Soccer Explains the World - Franklin Foer (2004): Lấy bóng đá như một đại diện ẩn dụ cho các vấn đề của thế giới ngày nay, nhà văn Franklin Foer mang đến cái nhìn sắc sảo về môn thể thao vua trong cuốn How Soccer Explains the World. Tác giả phân tích, phản ánh lịch sử cũng như ảnh hưởng tới đời sống của bóng đá và xác định điểm chung giữa chủ nghĩa dân tộc trong mỗi đội tuyển với xu hướng toàn cầu hóa. Ông cũng đưa ra kiến giải vì sao môn thể thao này lại được yêu thích đến vậy. Ảnh: Guardian, Amazon.

Inverting The Pyramid: The History of Soccer Tactics- Jonathan Wilson (2008): Đây là cuốn sách tiên phong về bóng đá và ghi lại sự phát triển trong chiến thuật của môn thể thao vua cũng như cuộc đời những thiên tài huấn luyện, người truyền lửa cho các cầu thủ. Họ đã cống hiến những lối chơi tuyệt vời, thăng hoa, truyền cảm hứng cho người hâm mộ trên toàn cầu. Jonathan Wilson triển khai tác phẩm theo hướng trinh thám lịch sử. Sunday Business Post đánh giá cuốn sách là “tác phẩm xuất sách về bóng đá của thập kỷ”. Ảnh: The National.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật