Con trai huyền thoại Schumacher gia nhập làng F1

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mick Schumacher, con trai của huyền thoại từng 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher, ký hợp đồng với đội đua Haas và sẽ thi đấu F1 từ năm 2021.
Con trai huyền thoại Schumacher gia nhập làng F1
Mick ký hợp đồng với đội đua Haas. Ảnh: F1.

"Tôi rất vui vì có thể xác nhận Mick Schumacher có mặt trong đội ngũ tay đua của chúng tôi cho mùa giải tới. Tôi mong được chào đón anh ấy vào đội", Giám đốc kỹ thuật Guenther Steiner của đội Haas nói với F1.

"Giải vô địch Công thức 2 (F2) từ lâu đã là bước đệm cho các tài năng thể hiện và mùa giải năm nay chắc chắn là một trong những giải đấu cạnh tranh nhất. Mick đã giành chiến thắng trong các cuộc đua, có mặt trên bục nhận giải và vượt qua nhiều tài năng khác. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có màn trình diễn tốt ở mùa tới", Steiner nói.

Mick Schumacher, 21 tuổi, đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Công thức 2 với 205 điểm khi 10 lần thắng chặng, hơn tay đua đứng thứ 2 tới 14 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn một chặng đua tại Bahrain từ 4-6/12.

Con trai của huyền thoại F1 người Đức vô địch Công thức 3 châu Âu vào năm 2018 khi có 8 chiến thắng. Sau đó. anh gia nhập Học viện Ferrari và ra mắt giải F2.

"Được góp mặt tại mùa giải F1 vào năm tới khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi muốn cảm ơn đội đua Haas và các học viện vì đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi luôn tin rằng mình sẽ hiện thực hóa giấc mơ F1. Tôi sẽ cống hiến hết mình như tôi vẫn luôn làm và mong muốn tiếp tục đồng dành cùng Haas", Mick chia sẻ.

Mick sẽ là thành viên thứ 3 của gia đình Schumacher gia nhập làng đua F1. Ralf Schumacher, anh trai của huyền thoại Michael Schumacher, từng thi đấu 180 chặng từ năm 1997 đến 2007, với 6 chiến thắng chặng. Trong khi đó, Schumacher đang có thành tích đứng thứ 2 lịch sử F1 với 91 lần thắng chặng. Người vừa vượt lên số 1 là Lewis Hamilton.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật