Ba anh em ruột cùng thi đấu ở chung kết VBA

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Thịnh Hưng sẽ cùng Thang Long Warriors đối đầu Saigon Heat ở chung kết VBA 2020.
Ba anh em ruột cùng thi đấu ở chung kết VBA
Phú Hoàng, Thịnh Hưng và Thành Đạt. Ảnh: Thang Long Warriors.

Phú Hoàng, Thành Đạt và Thịnh Hưng là 3 anh em ruột cùng khoác áo đội bóng rổ Thang Long Warriors ở VBA 2020. Hôm 16/11, VBA chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi cả ba ra sân trong trận Thang Long Warriors đối đầu Ho Chi Minh City Wings, sau đó cùng phối hợp cho tình huống ghi điểm ở cuối hiệp 4.

"Trận đấu đó mang tính chất thủ tục khi Thang Long Warriors đã giành vé vào play-off. Tuy nhiên, ba anh em sẽ nhớ mãi vì khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình, và cả lịch sử VBA", Phú Hoàng nói với Zing.

"Gia đình" đặc biệt ở VBA

Gia đình nhà Phú Hoàng gắn liền với những mốc lịch sử tại VBA. Ở VBA 2016, Phú Hoàng và Thành Đạt là cặp anh em sinh đôi cùng khoác áo một đội Hanoi Buffaloes. Tại VBA 2019, Thịnh Hưng gia nhập giải đấu, sát cánh cùng anh trai Phú Hoàng ở Cantho Catfish. Đến VBA 2020, cả 3 ở cùng đội Thang Long Warriors.

Phú Hoàng cho biết, 3 anh em tiếp cận bóng rổ khoảng 16 năm trước. Giống phần lớn người hâm mộ bóng rổ Việt Nam, anh em nhà Phú Hoàng biết đến "trái bóng cam" qua Slam Dunk - bộ truyện tranh kinh điển đã góp phần thay đổi cả nền bóng rổ thế giới.

"Chúng tôi biết đến bóng rổ từ 2003-2004. Khi đọc qua bộ truyện tranh Slam Dunk, 3 anh em thấy bóng rổ là môn thể thao thú vị, với điểm nhấn là các tình huống luôn khiến khán giả thích thú. Từ đó, 3 anh em quyết định chơi bóng rổ để biết cảm giác thế nào".

"Tôi nhớ rõ, Đạt là người dẫn anh em ra sân bóng rổ Trường Đại học Y Hà Nội để chơi thử. Về cơ duyên thì Đại học Y ở gần Trường Nguyễn Trường Tộ mà Đạt theo học lúc bấy giờ. Sau bao năm chơi bóng rổ, chúng tôi vẫn ra sân Y để thi đấu và tập luyện", Phú Hoàng nói tiếp.

Sự phát triển của Phú Hoàng, Thành Đạt và Thịnh Hưng đi lên từng bước. Họ khẳng định tài năng từ các giải bóng rổ không chuyên ở Hà Nội. Sau đó, Phú Hoàng - Thành Đạt góp mặt tại VBA 2016 trong màu áo Hanoi Buffaloes.

"Em út" Thịnh Hưng gia nhập bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam muộn hơn, từ VBA 2019. Sau 2 mùa giải, dấu ấn của Thịnh Hưng chưa đáng kể. Tuy nhiên, phẩm chất của cầu thủ này được đánh giá ở mức khá tại VBA.

Phú Hoàng (số 10) chuẩn bị cùng đồng đội chơi trận chung kết VBA 2020. Ảnh: Y Kiện.

Tấm gương của bóng rổ Việt Nam

"Có rất nhiều kỷ niệm trong thời gian 3 anh em tập luyện bóng rổ từ những ngày đầu. Từng có giai đoạn chúng tôi ngủ muộn, nhưng dậy sớm vì tập luyện bóng rổ. Ba anh em dậy lúc 4h30 hoặc 5h, đi tập bóng rổ đến 9h rồi nghỉ ngơi. Chúng tôi ăn trưa, tiếp tục tập bóng rổ từ 14h đến khoảng 18h30 mới kết thúc. Chúng tôi không bao giờ quên những ngày như thế", Phú Hoàng nhớ lại.

Ông Phan Thanh Cảnh, trợ lý HLV tuyển bóng rổ Việt Nam và là HLV đội Danang Dragons gọi ba anh em Phú Hoàng - Thành Đạt - Thịnh Hưng là trường hợp hiếm của bóng rổ Việt Nam. Ông cho rằng ở bộ môn chỉ phát triển mạnh ở Việt Nam trong vài năm gần đây, chuyện có 3 anh em ruột cùng thi đấu đỉnh cao là điều còn lâu mới có trường hợp thứ 2.

HLV Phan Thanh Cảnh đánh giá: "Câu chuyện của anh em nhà Phú Hoàng xứng đáng để cộng đồng bóng rổ Việt Nam tôn trọng. Tôi biết Phú Hoàng và Thành Đạt đi lên từ bóng rổ không chuyên ở Hà Nội. Họ đam mê mãnh liệt với bóng rổ và tập luyện chăm chỉ hơn 10 năm trời để có thành quả như hôm nay. 5 năm qua, Hai anh em Hoàng - Đạt luôn nằm trong nhóm nội binh có đẳng cấp ở VBA".

"Hoàng và Đạt từng có thời gian sinh sống ở nước ngoài. Vì thế, điều kiện tiếp cận bóng rổ của 2 anh em cũng tốt hơn so với các cầu thủ nội chỉ tập luyện tại Việt Nam. Tại VBA, Phú Hoàng là hậu vệ dẫn bóng có kỹ năng tốt, biết cách bùng nổ. Trong khi đó, Thành Đạt là tay ném chất lượng. Các động tác chơi bóng của 2 anh em là chuẩn mực", HLV Phan Thanh Cảnh nhấn mạnh.

Bốn năm trước, VBA từng chứng kiến cơn sốt Hoàng "Ca" - Đạt "Doc" (biệt danh của Phú Hoàng và Thành Đạt). Phú Hoàng nổi lên với lối chơi bùng nổ tại Hanoi Buffaloes, đặc biệt ở những có rê bóng. Trong khi đó, Thành Đạt là tay ném hàng đầu của VBA mùa đầu tiên.

Sau 5 mùa giải, sức hút của Phú Hoàng - Thành Đạt không thay đổi. Phú Hoàng tiết lộ từng có ý định giã từ bóng rổ sau VBA 2019. Tuy nhiên, sự động viên từ gia đình, đồng nghiệp và đặc biệt là CĐV giúp tình yêu bóng rổ của Phú Hoàng hâm nóng trở lại.

Phú Hoàng từng vô địch VBA trong màu áo Cantho Catfish. Nguyễn Thành Đạt từng cùng Hanoi Buffaloes vào đến chung kết VBA 2018, nhưng thất bại. Điều đặc biệt là Phú Hoàng đã đánh bại Thành Đạt để cùng Cantho Catfish vô địch VBA 2018.

Chia sẻ với Zing, Hoàng "Ca" cho biết anh sẽ đánh bại Saigon Heat ở chung kết VBA 2020 vì Thang Long Warriors và những người ủng hộ đội bóng. Về góc độ cá nhân, Phú Hoàng nhấn mạnh không còn gì ngọt ngào hơn khi cả 3 anh em cùng nâng cao chức vô địch VBA 2020. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật