Cảnh sát giao thông Đắk Nông mang Tết Trung thu sớm đến với trẻ em nghèo

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cảnh sát giao thông Đắk Nông mang Tết Trung thu sớm đến với trẻ em nghèo - Nhân dịp Tết Trung thu, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với một số tổ chức từ thiện, Hội mô tô và Phô tô Đắk Nông tổ chức tết Trung thu sớm cho trẻ em người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa tại thôn 7, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong.
Cảnh sát giao thông Đắk Nông mang Tết Trung thu sớm đến với trẻ em nghèo
Tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học

Xem Video: Cảnh sát giao thông Đắk Nông mang Tết Trung thu sớm đến với trẻ em nghèo

Xã Đắk R’Măng huyện Đăk Glong cách xa trung tâm thành phố Gia Nghĩa gần 80Km, ngoài người dân tộc M nông và Ê đê sinh sống thì người đồng bào Mông chiếm đa số, họ sống chủ yếu tập trung ở thôn 5,6,7, đường sá đèo dốc đi lại rất khó khăn, dân cư lại phân bố rải rác không tập trung. Đa số người dân các thôn thuộc xã Đắk R’Măng là đồng bào Mông có gốc từ tỉnh Lào Cai. Cuộc sống quê nhà khó khăn, năm 2002 các hộ đã di cư từ Lào Cai vào Đắk Nông lập nghiệp. Họ sống rải rác trên những sườn đồi và cùng lập ra các thôn để lao động sản xuất. Trẻ em người Mông ở đây thiệt thòi về nhu cầu được chăm sóc, vui chơi, học tập. Cơ sở vật chất thiếu thốn, các em phải đi bộ hàng mấy cây số để đến trường, nhiều  em không theo học được phải nghỉ học và lập gia đình khi mơi 13, 14 tuổi. Thấu hiểu được sự thiệt thòi của trẻ em người Mông nơi đây.

Nhân dịp tết trung thu, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với một số tổ chức từ thiện, Hội mô tô và Phô tô Đắk Nông tổ chức Tết Trung thu sớm cho trẻ em người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa tại thôn 7, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong.

Tặng quà cho  gia đình khó khăn

Để các em thiếu nhi được hưởng cái tết  trung thu đầy ý nghĩa và ấm áp, Đoàn đã lên chương trình chuẩn bi đầy đủ các phân quà thiết thực, các trò chơi dân gian, mâm cỗ  tửng thu,sự tích chú cuội,mua lân, mục đích nhăm đêm đến  cho các em một cái tết trung thu theo đúng nghĩa cổ truyền của dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ  em nghèo. Ngoài ra các cô chú Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông còn lồng ghép chương trình tuyên truyền Pháp Luật về giao thông cho bà con nhân dân, phụ huynh các em nhỏ về các quy định trong luật giao thông đường bộ. Các lỗi vì phạm luật giao thông của người dân vùng sâu vùng xa như: uống rượu bia khi lái xe, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe...nêu một số dẫn chứng về vụ tai nạn liên quan đến người đồng bào dân tộc thiểu số, phân tích nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông để lại những gánh nặng cho gia đình xã hôi, để người dân nâng cao ý thức chấp hành luật.

Tặng quà trung thu cho trẻ em

Cùng vơi đó, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ phòng Cảnh sát giao thông và các hội mô tô và phô tô Đắk Nông  đã tổ chức cắt tóc, chụp ảnh,in ảnh miễn phí, cho người lớn và trẻ em. Việc cắt tóc tưởng chỉ có thợ mới làm được nhưng các cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện một cách thuần thục chỉ sau vài phút các em nhỏ đã được cắt tóc gọn gàng, làm cho các bậc phụ huynh rất hài lòng, bà con nhân rất cảm kích.Rồi những tấm ảnh được hội nhiếp ảnh chụp cho các gia đình, em nhỏ đã được trao tay thật nhanh chóng nước ảnh sáng đẹp.Thay vì phải bỏ số tiền 50.000 đồng để in tấm ảnh đẹp thì hôm nay các em nhỏ, gia  đình, người dân được chụp miễn phí và lấy ngay không phải chờ đợi lâu. A Vàng A chu người dân thôn 7 phấn khởi nói: chưa bao giờ người dân nơi đây được tham gia chương trình trung thu vui như thế này, còn có cả múa lân. Con tôi còn được cô chú công an đến cắt tóc, chụp ảnh miễn phí chúng tôi rất vui".

Ngoài các hoạt động trên, Đoàn đã tặng gần 500 xuất quà trung thu gồm bánh, kẹo, sữa, lồng  đèn...cho trẻ em đồng bào Mông, 60 xuất quà hiếu học gồm: cặp sách, bút, tập vở... cho trẻ em hiếu học mỗi xuất trị giá 300 ngàn đông; 20 xuất quà nhi yếu phẩm cho gia đình khó khăn gồm gạo, muối, mì tôm, dầu ăn, nước mắm....Tổng các hoạt động trị giá trên 60 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông và các mạnh thường quân đối với  trẻ em người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng các chiến sỹ CSGT Đắk Nông và các mạnh thường quân đã mang không khí tết trung thu đến sớm với trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, để các em được hưởng cái tết trung thu trọn vẹn  và đầy ý nghĩa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật