Sau bao nhiêu lâu, các nhà khoa học cũng có câu trả lời cho việc xác cá voi khổng lồ dài 11m nặng 10 tấn được tìm thấy trong rừng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xác chết cá voi khổng lồ dài 11m nặng 10 tấn được tìm thấy ở trong rừng. Nguyên nhân cái chết của cá voi lưng gù khổng lồ gây tò mò vì không hề có thương tích trên xác. Các nhà khoa học đã đi khám nghіệm và tìm ra nguyên nhân.
Sau bao nhiêu lâu, các nhà khoa học cũng có câu trả lời cho việc xác cá voi khổng lồ dài 11m nặng 10 tấn được tìm thấy trong rừng
Xác cá voi được tìm thấy

Mới đây, các nhà sinh vật học phát hiện xác cá voi khổng lồ nằm trong khu rừng nhiệt đới trên đảo Marajó của Amazon, gần đô thị Soure, B. r a zil. Đảo Marajó là một đảo ở cửa sông Amazon tại Brasil, với diện tích 40.100 km² là đảo lớn nhất hoàn toàn có nước ngọt bao quanh trên thế giới. Phần lớn hòn đảo bị ngập vào mùa mưa do mực nước cao của Amazon dọc theo bờ biển và các trận mưa lớn trong nội địa.

Theo báo cáo từ chính quyền, kích thước xác cá voi khổng lồ dài 11m và rộng tới 6m. Cá voi lưng gù, được xem là một trong những động vật có v‌ú lớn nhất còn tồn tại, Dirlene Silva, thư ký môi trường của Soure.

Kích thước khổng lồ

Nguyên nhân cái không qua khỏi của cá voi lưng gù khổng lồ gây tò mò, đó thực sự là một bí ẩn, hiện các chuyên gia đang tìm hiểu tại sao xác không qua khỏi của nó lại nằm ở trong rừng.

Các nhà nghiên cứu sẽ thực hiện việc khám nghіệm và phân tích c‌ơ th‌ể con cá voi khổng lồ bằng máy móc, bởi vì bằng mắt thường thì không có vết thương nào.

Kích thước của xác cá voi

Trên trang Facebook của viện Bicho D’agua trên đảo Marajo, các nhà sinh vật học nghi ngờ con cá voi bị mắc vào rừng cây đước sau khi bị sóng cao đánh dạt vào bờ. Theo tờ Maritime Herald, nó có thể không qua khỏi do nuốt phải rác thải nhựa. Các nhà khoa học cho biết sau khi có kết quả khám nghіệm mới có thể xác định nguyên nhân chính xác dẫn tới cái không qua khỏi của con vật. Nhà chức trách chưa có kế hoạch di dời xác con vật do kích thước, trọng lượng và vị trí của nó. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu sẽ tìm cách chôn xác nó và gửi bộ xương tới bảo tàng lịch sử tự nhiên Goeldi ở TP Belem.

Cá voi lưng gù thường xuất hiện ở bờ biển Đông Bắc B. r a zil từ tháng 8 đến tháng 11 hằng năm. Đây là khu vực sinh sản quen thuộc của chúng. Sau đó, chúng di cư tới Nam Cực để Kіếm ăn

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật